Quảng cáo

MU đau đầu: Tiền, Champions League, Henderson và 'đạo đức'

Thứ ba, 05/05/2020 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United đối mặt với một tình huống khó xử đối với Dean Henderson sau khi các CLB đồng ý khởi động lại Ngoại hạng Anh.

Mùa trước, thủ môn Dean Henderson đã chơi nổi bật trong màu áo Sheffield United và giúp đội bóng này lên hạng. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn cảm thấy chưa đủ niềm tin vào sản phẩm do chính Manchester United đào tạo ra nên Henderson tiếp tục ở lại Sheffield theo diện cho mượn.

Mùa này, Henderson thậm chí còn thăng hoa hơn với Sheffield United khi đang cùng đội bóng này đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh với 43 điểm. Với số điểm này, The Blades hoàn toàn có thể mơ về vé dự cúp châu Âu, thậm chí là cạnh tranh top 4 với Chelsea (48 điểm). Man Utd đang đứng thứ 5 với 45 điểm.

Manchester United, Champions League, Dean Henderson, Ngoại hạng Anh

Điều đáng nói, vị trí thứ 5 của MU sẽ được dự Champions League nếu Man City không thể kháng cáo thành công án phạt của UEFA. Điều này đặt Manchester United vào thế 'tiến thoái lưỡng nan' với trường hợp của Henderson và Sheffield khi Ngoại hạng Anh tiếp diễn. Các đội bóng được phép gia hạn hợp đồng với cầu thủ cho đến khi mùa giải hoàn thành, nhưng Man Utd vẫn có quyền gọi Henderson trở lại.

Nếu tiếp tục để Henderson ở Sheffield United, CLB này sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với MU cho vị trí thứ 5, Quỷ Đỏ hiện chỉ có 2 điểm nhiều hơn. Nếu không được dự Champions League, Manchester United sẽ mất trắng ít nhất 60 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình cùng các khoản đầu tư.

Manchester United, Champions League, Dean Henderson, Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, nếu MU vì tiền và Champions League mà đưa Henderson trở về, Quỷ Đỏ sẽ bị chỉ trích chơi 'không đẹp' trong tình trạng các CLB cùng chung sức vượt qua khó khăn để hoàn thành mùa giải. Tờ The Sun miêu tả việc rút thủ môn giữ sạch lưới 9 trận tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa trở về là sự đắn đo về mặt 'đạo đức' của MU.

>>> Huyền thoại MU và Arsenal là lý do khiến Ziyech đến Chelsea

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Champions League Dean Henderson Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo