Quảng cáo

MU bị chỉ trích 'đáng hổ thẹn'

Thứ ba, 10/11/2020 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Megan Rapinoe đã chỉ trích Manchester United vì sự chậm trễ 'đáng xấu hổ' trong việc thành lập một đội bóng đá nữ chuyên nghiệp.

Đội nữ MU chỉ mới được thành lập vào năm 2018 và đã giành chức vô địch FA Women’s Championship trong mùa giải đầu tiên trước khi xếp thứ 4 trong mùa giải đầu tiên của họ ở VĐQG Anh - FA Women's Super League.

Đội bóng của HLV Casey Stoney hiện đang đứng đầu giải Women’s Super League sau khi đánh bại Arsenal vào Chủ nhật để tiếp tục chuỗi bất bại từ đầu mùa giải.

Tuy nhiên nhà vô địch World Cup đồng thời là chủ nhân QBV nữ Megan Rapinoe đã chỉ ra rằng sự chậm trễ của Manchester United là đáng hổ thẹn, cho thấy sự thiếu đầu tư trong lĩnh vực thể thao dành cho nữ giới.

Manchester United
Đội nữ của MU chỉ mới thành lập 2 năm trước. Ảnh: MUFC

Rapinoe nói: "Tôi nghĩ bóng đá nữ ở Anh cũng giống như ở Mỹ - bị tụt lại rất xa vì những gì chúng tôi đã phải vượt qua khi thiếu đầu tư. Bây giờ là năm 2020. Premier League đã tồn tại được bao lâu?"

"Và mãi đến bây giờ chúng ta mới thấy một CLB như Manchester United nỗ lực và đầu tư cho đội nữ? Thật chậm chạp, thật đáng hổ thẹn. Tôi đã có một vài đồng đội ra nước ngoài và thi đấu, trong khi tôi đang tập luyện và cố gắng giữ thể lực với hy vọng chúng tôi sẽ thoát khỏi cảnh này".

Rapinoe cũng chia sẻ về dự định trong tương lai: "Tôi muốn tiếp tục chơi bóng. Tôi chắc chắn còn lâu nữa mới giải nghệ - tôi thực sự muốn chơi tại Olympic. Chỉ 2 năm sau Thế vận hội là World Cup nữ tiếp theo, điều đó thật hấp dẫn".

MU cân nhắc 'tống khứ' bản hợp đồng mới ngay trong mùa đông

Sao trẻ gieo sầu cho Real mơ khoác áo MU, Liverpool và Barca

VIDEO: Pogba bị đồng đội 'bắn hạ' với cú sút 'chí mạng'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT