Quảng cáo

Messi vào top 10 chân sút lịch sử, kém xa Ronaldo

Thứ năm, 01/07/2021 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp độ ĐTQG trong lịch sử, trong khi Messi chỉ đang đứng trong top 10.

Lionel Messi đã ghi hai bàn trong chiến thắng ở Copa America 2021 của Argentina trước Bolivia để lọt vào danh sách 10 cầu thủ nam ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG trong lịch sử bóng đá.

Thành tích này đến sau khi kình địch lâu năm của Messi là Cristiano Ronaldo trở thành chân sút cấp ĐTQG xuất sắc nhất lịch sử, chia sẻ ngôi vị này với huyền thoại Ali Daei người Iran với 109 bàn thắng. 5 bàn thắng gần nhất của Ronaldo được thực hiện tại Euro 2021.

Bàn thắng đưa Messi vào top 10 là một pha lập công mang tính thương hiệu của siêu sao này, đó là một cú lốp bóng bằng chân trái tuyệt đẹp ở cự ly 20m từ đường chuyền của Sergio Aguero.

Messi, Ronaldo
Ronaldo vượt trội về số bàn thắng cho ĐTQG so với Messi. Ảnh: Internet

Trước đó, Messi đã thực hiện thành công một quả phạt đền, bàn thắng thứ hai như đã đề cập ở trên là pha lập công thứ 75 của số 10 cho đội tuyển Argentina. Bàn thắng này đưa Messi vào top 10, nhưng thực chất anh đang đứng đồng hạng 9 với Kamamoto (Nhật Bản) và Abdullah (Kuwait).

Trong số 3 người cùng đứng thứ 9, Messi là người tốn nhiều trận đấu nhất để ghi được 75 bàn. Messi còn một quãng đường rất dài để đuổi kịp Ronaldo và Ali Daei.

Cụ thể, 8 người đang xếp trên Messi là Ronaldo (Bồ Đào Nha), Daei (Iran), Dahari (Malaysia), Puskas (Hungary), Chitalu (Zambia), Saeed (Iraq), Pele (Brazil) và Ali Mabkhout - người khiến Việt Nam mất ngôi đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Messi chính thức tự do, ấn định thời điểm ký hợp đồng mới?

Chốt xong tương lai, Ronaldo chính thức đàm phán hợp đồng với 'gã khổng lồ'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT