Quảng cáo

Ronaldo bỏ xa người vừa 'gieo sầu' cho Việt Nam

Thứ tư, 16/06/2021 08:57 AM (GMT+7)

Ali Mabkhout của UAE ghi một bàn vào lưới ĐT Việt Nam và nới rộng khoảng cách với Lionel Messi, nhưng Cristiano Ronaldo còn làm được gấp đôi điều đó ở Euro 2021.

Cristiano Ronaldo tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng các chân sút vẫn đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia với 106 bàn thắng sau chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha, người xếp sau anh là tiền đạo Ali Mabkhout của ĐT UAE - đội bóng vừa đánh bại Việt Nam.

Phút thứ 40 trận đấu giữa UAE và đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Mabkhout ghi bàn trên chấm 11m sau khi thủ môn Bùi Tấn Trường phạm lỗi với cầu thủ đội bạn, nâng tổng số bàn thắng của anh cho ĐTQG lên con số 76.

Tuy nhiên, 1 bàn thắng không đủ để khỏa lấp khoảng cách vốn đã 'mênh mông' giữa Mabkhout và siêu sao Ronaldo. Chỉ chưa đầy nửa tiếng đồng hồ sau bàn thắng của tiền đạo UAE vào lưới Việt Nam, huyền thoại người Bồ Đào Nha đã lập cú đúp lịch sử tại Euro 2021.

Ronaldo, Euro 2021, Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam vs UAE, Ali Mabkhout
Ronaldo dẫn đầu các chân sút đang thi đấu cho ĐTQG. Ảnh: Getty

Dù bị Ronaldo nới rộng khoảng cách, nhưng Mabkhout có quyền tự hào rằng mình đang xếp trên Lionel Messi ở vị trị thứ 4 trong danh sách các chân sút vẫn đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Messi, với 73 bàn thắng cho Argentina, thậm chí đang xếp sau Sunil Chhetri (74 bàn) của ĐT Ấn Độ.

Về phần Ronaldo, trong trận đấu đầy khó khăn tại Puskas Arena, anh đã phải đợi đến những phút cuối cùng mới có thể tìm thấy mảnh lưới đối phương. Tuy nhiên, hai bàn thắng là đủ để chân sút 36 tuổi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Với việc ra sân trong trận Hungary, chủ nhân năm danh hiệu Quả bóng vàng cũng trở thành cầu thủ đầu tiên góp mặt trong 5 kỳ Euro khác nhau. Ở lượt đấu tiếp theo, Ronaldo và đồng đội sẽ chạm trán đối thủ đầy duyên nợ Đức.

Ronaldo khẳng định đanh thép trong ngày đi vào lịch sử

Ronaldo thiết lập kỷ lục vĩ đại nhất mọi thời đại tại EURO

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan