Quảng cáo

Ronaldo xác lập kỉ lục lịch sử của các kỳ Euro

Thứ tư, 16/06/2021 05:41 AM (GMT+7)

Thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha đã tạo nên một cột mốc vĩ đại của giải vô địch châu Âu.

Video Ronaldo không hài lòng khi thấy Coca Cola được đặt trên bàn (Nguồn: Dugout)

Với việc ra sân trong trận đấu khai màn của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Hungary, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở 5 kỳ Euro khác nhau. Lần đầu tiên CR7 tham dự một VCK Euro là năm 2004, khi đó đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành ngôi á quân.

Ngoài ra, siêu sao 36 tuổi đã có 57 trận đấu tại Euro nếu tính cả vòng loại. Chân sút thuộc biên chế Juventus cần thêm 2 trận đấu nữa để vượt qua kỷ lục của Gianluigi Buffon. Nhưng quan trọng hơn, Ronaldo đang nhắm đến hàng loạt kỉ lục ghi bàn khác.

ronaldo-2
Ronaldo là biểu tượng bất tử của Euro. Ảnh: Getty

Chỉ cần một bàn thắng nữa, cựu sao Real Madrid sẽ chính thức vượt qua huyền thoại Michael Platini để trở thành cây săn bàn số một của các kỳ Euro. Xa hơn, chủ nhân năm danh hiệu Quả bóng vàng đang hướng đến kỉ lục 109 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia của huyền thoại người Iran Ali Daei.

Tại VCK Euro 2021, đội tuyển Bồ Đào Nha rơi vào bảng đấu hết sức khó khăn cùng với Pháp, Đức và Hungary. So với hai ông lớn, Selecao châu Âu tương đối thuận lợi khi chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất trong trận mở màn bảng F.

Giáo sư Wenger gọi tên đội sẽ vô địch EURO 2021

Đội hình toàn siêu sao ‘ngồi nhà’ tại EURO 2021

Video Ronaldo không hài lòng khi thấy Coca Cola được đặt trên bàn (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan