Quảng cáo

Messi lần đầu ra khỏi 'nhóm tinh hoa' châu Âu

Thứ tư, 25/08/2021 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã chuyển đến thi đấu cho Paris Saint-Germain tại Ligue 1 của nước Pháp sau nhiều năm khoác áo Barcelona của La Liga.

VIDEO: Messi luyện tập tại PSG

Lionel Messi gắn bó với Barcelona 21 năm, và sự nghiệp chuyên nghiệp 17 năm của Messi luôn thuộc biên chế La Liga của Tây Ban Nha.

Cũng trong quãng thời gian này, giải La Liga luôn giữ được vị trí trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, theo bảng xếp hạng hệ số của UEFA dựa theo thành tích của các CLB tại các cúp châu Âu.

Thế nhưng, Messi đã chia tay Barca để chuyển đến Paris Saint-Germain của giải VĐQG Ligue 1 thuộc hệ thống thi đấu của bóng đá Pháp. Mới nhất, Pháp đã bị Bồ Đào Nha vượt lên trong bảng xếp hạng hệ số của UEFA.

Messi, PSG, Ligue 1
BXH hệ số các nền bóng đá của UEFA. Ảnh: Chụp màn hình

Hệ số của bóng đá Pháp luôn được chịu trách nhiệm bởi các CLB Ligue 1 thi đấu ở châu Âu, hiện Pháp bị tụt xuống vị trí thứ 6, nhường vị trí thứ 5 cho Bồ Đào Nha sau khi Benfica chính thức giành quyền dự vòng bảng Champions League vào đêm qua.

Điều này đồng nghĩa Messi có lần đầu tiên thuộc biên chế một CLB ở giải đấu nằm ngoài top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nếu như trước đây, điều này có thể xem là một bước lùi trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina, nhưng thực tế Messi đang đầu quân cho PSG, đội bóng có lực lượng hùng hậu bậc nhất châu Âu.

Hệ số của bóng đá Pháp hiện là 43.498, con số này của Bồ Đào Nha là 44.216. Khoảng cách này hoàn toàn có thể san bằng trong thời gian ngắn khi các trận đấu cúp châu Âu được tiếp diễn.

Messi nhận danh hiệu đầu tiên tại PSG

Mbappe lên tiếng tự so sánh mình với Messi và Ronaldo

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi PSG Ligue 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT