Quảng cáo

Messi 'hy sinh' để cứu Barca mùa Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020 06:13 AM (GMT+7)
A A+

Messi và các đồng đội sẽ không đưa ra những đòi hỏi trong thời gian Barcelona phải chống chọi khó khăn về tài chính do Covid-19 gây ra.

VIDEO: Leo Messi và màn trình diễn siêu đẳng trước Eibar

Cuộc thảo luận giữa các nhân vật trong phòng thay đồ (Messi cùng các trụ cột) và chủ tịch Barcelona Josep María Bartomeu diễn ra theo chiều hướng rất tích cực, vì các cầu thủ nhận thức rằng việc hoãn gần như tất cả các giải bóng đá ở châu Âu đã khiến các câu lạc bộ trên khắp lục địa giảm thu nhập đáng kể.

Theo đó, tờ AS (Tây Ban Nha) cho rằng các cầu thủ Barca hoàn toàn thấu hiểu tình hình trên. Họ được cho là sẵn sàng đồng ý với đề xuất giảm lương BLĐ đưa ra để giúp đỡ cho tình hình tài chính của câu lạc bộ trong giai đoạn Covid-19 hoành hành. Quyết định chính thức sẽ được thông báo trong nay mai.

Messi, Barcelona, Covid-19, virus corona

Trước đó, nguồn tin từ ESPN cho hay, trong cuộc họp trực tuyến với CLB vào thứ Sáu, Chủ tịch của Barcelona, Josep Maria Bartomeu đã lên tiếng giải thích cho những thành viên của CLB về tình hình tài chính phức tạp và có thể phải áp dụng một vài biện pháp nhất định. Trong đó, việc cắt giảm lương của Messi và các đồng đội được đề cập.

Mức lương của Barcelona đang ngày một phình to, vào khoảng 642 triệu euro. Trong đó, những cầu thủ đội 1 nhận được tổng lương 507 triệu euro. Họ cũng là đội đầu tiên có mức lương trung bình cầu thủ vượt quá 11 triệu euro/năm. Trong đó, Messi hưởng mức lương 40 triệu euro sau thuế. Sau khi chấp nhận giảm lương, ngôi sao của Barca dự kiến chỉ nhận 70% số lương trong thời gian tới.

>>> Barca bị tố đối xử tệ với Ronaldinho

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barcelona Covid-19 virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT