Quảng cáo

Man United sẽ dự Club World Cup?

Thứ ba, 19/11/2019 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United có thể sẽ được mời tham dự FIFA Club World Cup diễn ra vào tháng Sáu năm 2021.

VIDEO: Hành tình MU đến với chức vô địch C1 mùa giải 2007/08

Manchester United sẽ đặt mục tiêu vô địch Europa League một cách nghiêm túc trong mùa giải này với tham vọng đủ điều kiện tham gia FIFA Club World Cup phiên bản mới, đồng thời giảm gánh nặng tài chính trong trường hợp Man Utd không thể có suất dự UEFA Champions League thông qua giải Ngoại hạng Anh.

Phó chủ tịch điều hành của Manchester United Ed Woodward đã đề cập đến FIFA Club World Cup với 24 đội tham dự là một trong những "điểm nổi bật" trong báo cáo của ông với các nhà đầu tư về số liệu tài chính trong ba tháng qua. Đầu năm nay, Woodward là một trong số các thành viên Hiệp hội các Câu lạc bộ Châu Âu đã ký một bức thư tuyên bố họ phản đối giải đấu mới.

manchester united, fifa club world cup, ngoại hạng anh

Trong một cuộc hội thảo với các nhà đầu tư của Man United, Woodward nói: "FIFA gần đây đã công bố lần nữa về phiên bản Club World Cup mới sẽ diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 6 năm 2021. Hiện tại, giải đấu thường niên chỉ có 7 đội và được tổ chức vào tháng 12. Giải đấu mới sẽ có 24 đội tham gia và tổ chức 4 năm 1 lần, thay cho Confederations Cup hiện tại."

Năm nay, FIFA Club World Cup vẫn sẽ diễn ra bình thường như các mùa trước, đại diện của châu Âu hiện tại là Liverpool với chức vô địch Champions League. Tuy nhiên nhà vô địch châu Âu đang vướng phải rắc rối về lịch thi đấu.

Trận đấu giữa Aston Villa vs Liverpool tại Cup Liên đoàn Anh sẽ diễn ra ngày 17/12 và chưa xác định giờ cụ thể, trong khi đó Liverpool vướng vào lịch thi đấu bán kết FIFA Club World Cup vào buổi tối ngày 18/12 (đối thủ chưa xác định). Có nghĩa là chưa đầy 24h Quỷ Đỏ sẽ phải tham gia 2 trận đấu liên tiếp. Điều này sẽ không xảy ra với phiên bản Club World Cup mới bởi giải đấu diễn ra vào mùa hè.

manchester united, fifa club world cup, ngoại hạng anh

Hiện tại MU đã chính thức vượt qua vòng bảng Europa League với 10 điểm. Bởi đội xếp thứ 3 là Partizan mới chỉ có 4 điểm và thua MU cả 2 lượt đối đầu. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Manchester United sẽ dự Club World Cup với tư cách đội vô địch Europa League.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
manchester united fifa club world cup ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT