Quảng cáo

Lối chơi Tuchel sẽ xây dựng ở Chelsea được tiết lộ

Thứ tư, 27/01/2021 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thomas Tuchel từng gặt hái thành công ở Dortmund và PSG, các CĐV Chelsea hy vọng ông sẽ tiếp tục phát huy điều này khi đến Anh.

HLV người Đức đã được xác nhận là người của The Blues vào chiều thứ Ba, thay thế Frank Lampard - và đã có buổi tập đầu tiên cùng các cầu thủ Chelsea.

Trước khi đến Chelsea, Tuchel mang trong mình kinh nghiệm dẫn dắt hai đội bóng lớn gồm Dortmund và PSG, tiêu biểu nhất là đưa Les Parisiens đến chung kết Champions League mùa trước.

Bài viết gần đây trên trang chủ Chelsea đã gợi ý về phong cách mà HLV người Đức sẽ xây dựng tại đội bóng mới: "Tuchel từng mô tả phong cách của mình là ‘thứ bóng đá thiên về tấn công với tốc độ được đẩy cao'"

Chelsea, Tuchel,
Tuchel trong buổi tập của Chelsea. Ảnh: CFC

"Tuchel cũng từng nêu ra những yêu cầu cụ thể - lối chơi chủ động, phòng ngự quyết liệt và tốc độ trong tấn công. Các đội bóng dưới tay ông nổi tiếng là linh hoạt về mặt chiến thuật, tùy thuộc điểm mạnh và điểm yếu của đối phương"

Nhiều CĐV lo ngại vì sơ đồ 4-3-3 mà Tuchel ưa chuộng trong những ngày cuối ở PSG cũng là sơ đồ mà Lampard ưa thích trong giai đoạn cuối ở Chelsea, kết cục chung của hai HLV là bị CLB sa thải.

Trang chủ Chelsea nêu: "Gần đây ông có xu hướng thích hệ thống 4-3-3 hơn, với lối đá trực diện sử dụng tiền đạo cánh và hậu vệ cánh. Khi mất quyền kiểm soát, cầu thủ sẽ gây áp lực để giành lại bóng rồi đưa lên trên".

Huyền thoại MU: 'Tuchel cũng sẽ sớm bị Chelsea sa thải'

Gary Lineker: 'Chelsea thật lố bịch khi sa thải Lampard'

Video bàn thắng Chelsea 3-1 Luton Town. (Nguồn: Truyền hình FPT)
Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT