Quảng cáo

Lampard: 'Thất bại trước Arsenal thật tồi tệ'

Thứ bảy, 01/08/2020 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Vào ngày Lampard dẫn dắt Chelsea tiến vào cuộc đối đầu Arsenal, ông đã nhìn lại những điều học được từ 5 trận chung kết FA Cup mà ông thi đấu với tư cách là một cầu thủ.

Một trong những cầu thủ thành công nhất trong lịch sử của Chelsea, Lampard đã vô địch FA Cup 4 lần các năm 2007, 2009, 2010 và 2012. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của HLV này là lần lên ngôi thứ hai: "Tôi thích trận chung kết với Everton, tôi đã ghi bàn ấn định chiến thắng. Nhưng khoảnh khắc cá nhân cũng không thể so sánh với chiến thắng tập thể".

Tuy nhiên, Lampard cũng có những ký ức buồn ở FA Cup: "Tôi cũng nhớ trận chung kết thua Arsenal ở Cardiff và cảm giác đó thật tồi tệ. Đó là cảm giác khó khăn thực sự đầu tiên của tôi khi đi đến trận chung kết. Tôi thức dậy vào buổi sáng với sự căng thẳng, và sau đó là thua trận. Khi đó Arsenal mạnh hơn chúng tôi. Chelsea cầm bóng nhiều hơn nhưng Arsenal có bản năng của đội bóng lớn".

Lampard, Chelsea, Arsenal, FA Cup, Chelsea vs Arsenal

Đó là trận chung kết FA Cup năm 2002, khi Arsenal là một tập thể hùng mạnh với đội trưởng Patrick Vieira trong đội hình. Lampard đã học hỏi từ thất bại đó: "Tôi đã học được rất nhiều vào ngày đó. Bạn luôn học được rất nhiều từ những trận chung kết, tôi học được rằng những chi tiết nhỏ cũng có thể thay đổi những trận chung kết quan trọng".

Ông nói thêm: "Nhiều người đánh giá Man City cao hơn Arsenal hay bất cứ đội nào khác. Nhưng Arsenal có một HLV tài năng với những cá nhân giỏi. Arteta đã nâng tầm Arsenal, giúp họ đánh bại những đối thủ tầm Man City. Họ dùng nhiều sơ đồ chiến thuật và đạt phong độ cao. Tôi rất tôn trọng những gì Arteta đã làm cho Arsenal".

>>> Chelsea kiếm hàng chục triệu bảng nhờ Real Madrid

>>> Arsenal vs Chelsea: Derby London trong lòng FA Cup

VIDEO: Chelsea và MU tạo nên trận cầu 9 bàn thắng kịch tính

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lampard Chelsea Arsenal FA Cup Chelsea vs Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT