Quảng cáo

Khinh công đạp nước 'Thanh Đình Điểm Thủy' là có thật

Thứ sáu, 29/05/2020 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng mạng Trung Quốc mới đây xôn xao về những video khinh công do Trương Thành Cường (Zhang Chengqiang) thể hiện.

Thanh Đình Điểm Thủy (chuồn chuồn chạm nước) là cách gọi mà dân mạng Trung Quốc đặt cho tuyệt kỹ mà Trương Thành Cường (Zhang Chengqiang) biểu diễn qua các video võ thuật đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Theo Sohu, Thanh Đình Điểm Thủy nghĩa là một người đứng bờ cạnh mặt nước, sau đó nhảy xuống nước sao cho những đầu ngón chân chạm mắt nước thì ngay lập tức nhảy lại lên bờ. Đã có nhiều người làm theo Trương Thành Cường nhưng kết quả là họ ngã xuống nước và ướt hết quần áo.

Khinh công, Võ thuật, Trung Quốc, Trương Thành Cường, Zhang Chengqiang

Trương Thành Cường đã giải thích về thuật 'khinh công' này và khẳng định không có gì bí ẩn hay lừa bịp: "Công phu này đòi hỏi sự co duỗi của chân và kiểm soát vòng eo, cơ bụng, cộng thêm sự kết hợp các bộ phận này khi thực hiện. Trong khoảnh khắc chạm nước, đầu gối và gót chân bị đẩy xuống, nhưng vùng thắt lưng phải được nâng lên một chút, nếu trọng tâm hoàn toàn bị đẩy xuống thì cả người bạn sẽ rơi xuống nước."

VIDEO: Khinh công đạp nước và kỹ năng võ thuật của Trương Thành Cường

Trương Thành Cường sinh năm 1991, anh có đam mê võ thuật từ nhỏ sau khi xem phim Thiếu Lâm Tự của Lý Liên Kiệt - người từng nói ra sự thật về võ thuật Trung Quốc. Sau này, Trương Thành Cường theo học ngành điện ảnh nhưng sự nghiệp không thuận lợi và không được khán giả biết mặt cho đến khi những video về võ thuật của anh được lan truyền.

>>> 'Người Nhện' hạ đối thủ mặc váy để đoạt găng tay vô cực

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khinh công Võ thuật Trung Quốc Trương Thành Cường Zhang Chengqiang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo