Quảng cáo

Khi 'Juventus' đá World Cup và Muller khoác áo Brazil

Thứ ba, 02/06/2020 15:12 PM (GMT+7)
A A+

World Cup là sân chơi của các ĐTQG, thế nhưng khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà của Juventus thì hiện tượng đặc biệt đã xảy ra.

World Cup 1990 được tổ chức tại Ý, một trong những SVĐ được chọn để tổ chức giải đấu là SVĐ Delle Alpi, sân nhà của Juventus. Đây là một trong hai SVĐ diễn ra các trận đấu của bảng C. Bảng đấu này hoàn thành vào ngày 20 tháng 6 năm 1990. Brazil đã đứng đầu bảng và tiến vào vòng hai cùng với Costa Rica.

Hai đội bị loại là Scotland và Thụy Điển. Đáng chú ý, trong trận đấu có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng giữa Brazil và Costa Rica trên sân Delle Alpi, đội bóng Trung Mỹ đã sử dụng đồng phục thi đấu mang sọc trắng đen như Juventus - CLB chọn Delle Alpi là sân nhà (SVĐ này không thuộc sở hữu của Juve mà thuộc quyền quản lý của thành phố Turin).

Juventus, World Cup, Muller, Brazil

Được biết, LĐBĐ Costa Rica giải thích rằng họ đến Italy với bộ áo 'ngựa vằn' trên là bởi muốn tri ân CLB CS Libertad, CLB lâu đời nhất quốc gia và vừa mới bị giải thể. Tuy nhiên một tuyển thủ của Costa Rica còn tiết lộ, bộ áo này được dành chỉ cho Brazil tại Turin vì đội bóng Trung Mỹ nghĩ rằng các cổ động viên Juventus sẽ ủng hộ một đội bóng mặc chiếc áo giống họ.

Juventus, World Cup, Muller, Brazil

Oái oăm ở chỗ, ngày hôm đó gần như toàn bộ khán đài sân vận động chứa đầy người đến từ Brazil thay vì CĐV Juve. Costa Rica thua 0-1, và tác giả của bàn thắng duy nhất cho Brazil lại có cái tên chẳng Brazil chút nào, đó là Muller - một cái tên phổ biến nhất nước Đức. Tiền đạo này tên thật là Luís Antônio Corrêa da Costa, ông cũng chưa từng công bố lý do chính thức lại lấy biệt danh 'Muller' khi thi đấu.

>>> Ronaldo nhận quyền lợi đặc biệt từ Juventus

>>> Chủ tịch Lazio đồng ý đá trận 'sinh tử' với Juventus

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juventus World Cup Muller Brazil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT