Quảng cáo

Sao trẻ tỏa sáng, Arsenal vào vòng 5 FA Cup

Thứ ba, 28/01/2020 07:08 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ sau nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, Arsenal đã vượt lên dẫn trước 2 bàn nhờ các pha lập công của hai tài năng trẻ, qua đó đánh bại AFC Bournemouth.

Trận này, Arsenal không tung ra sân đội hình mạnh nhất khi có đến 5 sự thay đổi so với trận hòa Chelsea hôm 22/1 ở Giải ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Mikel Arteta vẫn có khởi đầu vô cùng thuận lợi.

Chỉ sau 5 phút bóng lăn, đội chủ nhà đã rơi vào thế khó khi để tiền vệ Bukayo Saka tung cú đá sấm sét bằng chân trái từ góc hẹp làm tung nóc lưới thủ thành Travers. Đó là bàn thứ 3 của Saka mùa này (2 pha lập công trước đó đều ở Europa League).

Thi đấu hưng phấn sau bàn mở tỉ số, các Pháo thủ không mất nhiều thời gian để được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Phút thứ 26, đến lượt Saka trở thành nhà kiến tạo với pha căng ngang ngon ăn từ cánh trái, giúp Nketiah dễ dàng đệm lòng ghi bàn đầu tiên cho Arsenal mùa này. Phải mất thêm chút thời gian để trọng tài trao đổi với tổ VAR trước khi chính thức công nhận bàn thắng.

Kết quả Bournemouth vs Arsenal, fa cup, Bournemouth, Arsenal

Việc nhanh chóng ghi được 2 bàn giống như một sự đảm bảo Arsenal coi như đã chắc chắn có vé đi tiếp. Lý do là bởi trong cả 9 trận đấu gần đây, Bournemouth đều không tránh được thất bại khi để thua trước 2 bàn trong hiệp đấu thứ nhất.

Hiệp thi đấu thứ 2 chứng kiến sự nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ Bournemouth khi họ miệt mài tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 90+3, Simon Francis kiến tạo để Sam Surridge ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà. Ngay sau đó trọng tài đã thổi tiếng còi mãn cuộc đồng nghĩa với việc Bournemouth không còn cơ hội xoay chuyển tình thế.

Vượt qua Bournemouth, Arsenal vào vòng 5 FA Cup gặp Portsmouth. Kết quả bốc thăm vòng 5 cũng đưa Chelsea gặp đội thắng trong trận Shrewsbury-Liverpool. Nhiều khả năng, HLV Lampard và các học trò sẽ đụng độ Liverpool.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Bournemouth vs Arsenal fa cup Bournemouth Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT