Quảng cáo

Kết cục của đội hình Southampton từng xếp trên cả Liverpool

Thứ sáu, 10/04/2020 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Đã từng có thời điểm Southampton còn đứng trên Liverpool trên BXH Ngoại hạng Anh, khiến The Kop phải mua về Mane, Van Dijk.

Hậu trường: Liverpool thắng Southampton 4-0 trên sân Anfield

Kể từ đầu thế kỷ, đội chủ sân vận St Mary đã đóng vai trò tạo ra một số cầu thủ tên tuổi của giải Ngoại hạng Anh. Chúng ta có thể dễ dàng nhớ ra những cái tên như Gareth Bale, Adam Lallana, Luke Shaw và Dejan Lovren.

Đỉnh cao của Southampton là mùa giải 2015/16, khi mà Leicester City lập kỳ tích vô địch còn Soton kết thúc ở vị trí thứ 6 trên BXH Premier League dưới sự dẫn dắt của Koeman. Vậy các thành viên chủ chốt của tập thể này sau đó ra sao?

HLV Ronald Koeman: Với sự mát tay của mình trong 2 mùa giải cùng Southampton, ông sau đó ký hợp đồng với Everton nhưng chỉ ở đây 1 mùa giải. Không phải bị The Toffees sa thải, ĐT Hà Lan đã gọi Koeman trở về dẫn dắt từ năm 2018.

Southampton, Liverpool, Mane, Van Dijk

Thủ môn Fraser Forster: Trước khi chuyển tới Southampton, Forster từng chơi cho Celtic trong 4 mùa giải. Anh tiếp tục gắn bó với Soton sau mùa giải ấn tượng cùng HLV Koeman. Tuy nhiên 2 mùa gần đây anh để mất vị trí vào tay McCarthy và mùa này đang được cho mượn tại Celtic.

Hậu vệ phải Cuco Martina: Nửa sau mùa giải đó, Martina là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải dưới thời Koeman. Tuy nhiên, sự thiếu ổn định khiến anh mất vị trí vào tay Cedric Soares mùa sau đó và đã rời Southampton để tái hợp với Koeman tại Everton vào đầu năm 2017, hiện tại anh được cho Feyenoord mượn.

Trung vệ Jose Fonte: Công thần của Southampton giai đoạn 2010-2017, anh rời CLB để đến chơi West Ham, trước khi có 7 trận đấu ở Trung Quốc trong màu áo Đại Liên Nhất Phương. Từ mùa Hè 2018, Jose Fonte trở lại châu Âu chơi cho Lille.

Trung vệ Virgil van Dijk: Thật bất ngờ bởi sau mùa giải 2015/2016 đầy ấn tượng thì Van Dijk chưa đến với một CLB lớn hơn, phải đến mùa Hè 2018 thì Liverpool mới mua anh với mức phí kỷ lục 75 triệu bảng. Kể từ đó, trung vệ người Hà Lan đã nâng cấp hàng thủ của The Kop.

Southampton, Liverpool, Mane, Van Dijk

Hậu vệ trái Ryan Bertrand: Đến với Southampton vì không tìm được chỗ đứng ở Chelsea, hậu vệ người anh yên phận ở sân St Mary kể từ năm 2012 đến nay.

Tiền vệ trụ Victor Wanyama: Sau mùa giải ấn tượng với Southampton, Wanyama được Tottenham để mắt và đã có hơn 4 mùa giải chơi bóng ở đây nhưng không thể trở thành trụ cột. Đầu năm nay, cầu thủ người Kenya gia nhập Montreal Impact.

Tiền vệ trụ Jordy Clasie: Là đồng hương của Koeman, anh được trọng dụng khi HLV này còn ở Southampton. Nhưng sau khi Koeman ra đi thì tiền vệ này bị đem cho mượn tại Brugge và Feyenoord. Đầu mùa này, Clasie gia nhập AZ Alkmaar dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Tiền vệ công Sadio Mane: Koeman đến Southampton và đem về Mane, cả hai cùng ra đi và đến Merseyside nhưng khác CLB. Ở Liverpool, Sadio Mane hợp với Salah và Firmino trở thành bộ ba giúp đội bóng này thăng hoa. Anh là cầu thủ quan trọng nhất Liverpool mùa này.

Southampton, Liverpool, Mane, Van Dijk

Tiền vệ công Steven Davis: Tiền vệ người Bắc Ireland tiếp tục gắn bó với Southampton đến năm 2019 trước khi gia nhập Rangers của HLV Steven Gerrard.

Tiền vệ công Dusan Tadic: Dusan Tadic tiếp tục ở lại Southampton đến năm 2018, anh là nhân tố chơi nổi bật còn sót lại sau mùa giải tuyệt vời 2015/16. Tadic được Ajax chiêu mộ, tại đây anh góp công lớn cùng CLB vô địch Hà Lan, vào đến bán kết Champions League mùa 2018/19.

Southampton, Liverpool, Mane, Van Dijk

Tiền đạo Shane Long: Một mẫu tiền đạo cần cù, dù vị trí của anh ở Southampton không phải lúc nào cũng được đảm bảo nhưng anh vẫn trụ lại kể từ năm 2014, một mẫu cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng cần có trong đội hình.

>>> CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên giảm lương cầu thủ

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Southampton Liverpool Mane Van Dijk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo