Quảng cáo

'Pirlo chưa có bằng nhưng hiểu bóng đá hơn nhiều HLV'

Thứ hai, 10/08/2020 19:09 PM (GMT+7)
A A+

Andrea Pirlo được bổ nhiệm làm HLV Juventus dù chưa có bằng, nhưng Renzo Ulivieri tiết lộ rằng anh 'biết nhiều về bóng đá hơn hầu hết các chiến lược gia đã làm việc trong nhiều năm'.

Juve quyết định sa thải Maurizio Sarri không hoàn toàn gây bất ngờ, nhưng Andrea Pirlo được đôn lên từ ghế của đội dự bị U23 dù chưa dẫn dắt một trận đấu nào mới thực sự gây sốc cho nhiều người. Tuy nhiên, người chứng kiến quá trình chuyển đổi của Pirlo từ một cầu thủ trở thành HLV thì lại không cảm thấy khó hiểu với quyết định của Juventus.

Chủ tịch Hiệp hội Huấn luyện viên Ý Ulivieri nói với Calciomercato.com: "Pirlo thực sự chưa có bằng huấn luyện viên, nhưng anh ấy đã được phép hành nghề vì anh ấy đã tham gia khóa học gần đây nhất. Anh ấy sẽ hoàn thành luận án cuối cùng của mình vào tháng 10 và sau đó sẽ là một huấn luyện viên".

Andrea Pirlo, Juventus

"Tôi có thể tự tin nói rằng Pirlo hiện là một trong những người có suy nghĩ sâu sắc nhất trong bóng đá thế giới. Anh ấy biết nhiều về bóng đá hơn hầu hết các huấn luyện viên đã làm việc trong nhiều năm. Anh ấy rất chăm học, anh ấy thực sự quan tâm đến công việc này và anh ấy đã sẵn sàng".

Trước khi được phép làm huấn luyện viên ở Ý, mỗi học viên phải trải qua một khóa học tại trung tâm Coverciano của LĐBĐ Ý, hoàn thành các bài kiểm tra và luận văn cuối khóa. Pirlo được dạy và hướng dẫn bởi Ulivieri và người thầy rất ấn tượng với học trò của mình.

>>> Pirlo lần đầu lên tiếng sau khi thành thầy Buffon tại Juve

VIDEO: Ronaldo lập hattrick trước đội của Costa tại Champions League

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Andrea Pirlo Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT