Quảng cáo

'Juventus không thích được trao cúp vô địch Serie A'

Thứ bảy, 04/04/2020 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những giải pháp của Serie A là chức vô địch sẽ trao cho Juventus, nhưng đội bóng này không sẵn sàng chấp thuận.

VIDEO: Cú đúp của Ronaldo vào lưới Juventus

Serie A cũng như các giải VĐQG châu Âu đang bị đình chỉ vì đại dịch COVID-19, Juventus đang trên đường giành chức vô địch liên tiếp thứ 9 của họ, dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn Lazio.

Serie A còn 12 vòng chưa đấu và chính quyền Ý đã lùi lịch tất cả các trận bóng đá cho đến ít nhất là ngày 13 tháng 4, khi nước này tiến tới tuần phong tỏa thứ tư. Chủ sở hữu của Fiorentina và Torino có niềm tin rằng giải đấu sẽ không được hoàn thành, nhưng chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC), ông Gabriele Gravina cho rằng kết thúc giải đấu sớm sẽ là một điều bất công.

Juventus, Serie A

Ông Gravina nói trên TMW Radio: "Ưu tiên hàng đầu là hoàn thành mùa giải. Ý tưởng của chúng tôi là bắt đầu giải đấu từ ngày 20 tháng 5 hoặc đầu tháng 6, kết thúc vào tháng 7. Thậm chí đã có ý kiến thi đấu vào tháng Tám và tháng Chín."

Chủ tịch FIGC cũng cho rằng dù trao chức vô địch cho Juventus thì họ cũng không chấp nhận: "Tôi nghĩ rằng việc loại bỏ mùa giải sẽ khá phức tạp. Đó sẽ là một sự bất công nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng khẩn cấp về mặt pháp lý. Scudetto được trao cần sự rõ ràng, ngay cả Juventus cũng đã bày tỏ rằng họ không thích được trao cúp khi giải đấu chưa kết thúc."

Tại châu Âu, đã có giải đấu trao cúp sớm cho đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Cụ thể giải VĐQG Bỉ tuyên bố vô hiệu phần còn lại của mùa giải, giữ nguyên các vị trí trên BXH và trao chức vô địch cho Club Brugge.

>>> Thời khắc Ronaldo ngả bàn đèn ở Cúp C1 khiến cả SVĐ đứng dậy vỗ tay

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juventus Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT