Võ sư Việt giải thích về thực hư khí công Trung Quốc

Thứ hai, 11/05/2020 06:49 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện Thái Cực Quyền Ngụy Lôi từng để thua trước võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông gây chấn động võ lâm, Johnny Trí Nguyễn của Việt Nam đã có những nhận định về sự kiện này.

Chỉ sau 9 giây giao đấu với Từ Hiểu Đông năm 2017, từ vị thế là một cao thủ Thái Cực Quyền được trọng vọng, giờ đây, vị võ sư này phải đi nấu ăn để kiếm sống. Ông trở thành cao thủ “khốn khổ” nhất trong số những cao thủ. Thất bại này đã gây chấn động trong giới võ thuật cổ truyền. Câu hỏi về tính thực chiến của võ cổ truyền khiến nhiều người quan tâm đến mức Johnny Trí Nguyễn của Việt Nam phải lên tiếng.

Johnny Trí Nguyễn, Thái Cực Quyền, Ngụy Lôi, võ sĩ MMA, Từ Hiểu Đông

Johnny Trí Nguyễn chia sẻ quan điểm của mình với Thanh Niên về tính hiệu quả của võ thuật truyền thống và võ thực chiến hiện đại, trong đó gồm cả thực hư về khí công Thái Cực Quyền: "Về khí công, rất khó dùng khoa học để giải thích. Tuy nhiên, tôi đã từng chứng kiến thầy dạy Thái Cực Quyền của tôi chỉ ngồi yên và các môn sinh dùng sức đẩy nhưng không ngã. Anh trai Charlie của tôi cũng sử dụng khí công dồn ra cánh tay và tôi không sao gập tay anh ấy được."

Bản thân diễn viên, võ sư Việt Nam cũng từng tập Thái Cực Quyền: "Tôi đã từng tập Thái Cực Quyền và nhận thấy rằng môn võ này khả năng thực chiến là không cao. Dù có Thái Cực Quyền chiến đấu nhưng những chiêu thức tấn công là rất hạn chế."

Johnny Trí Nguyễn, Thái Cực Quyền, Ngụy Lôi, võ sĩ MMA, Từ Hiểu Đông

Johnny Trí Nguyễn cũng cho rằng cuộc tỷ thí Ngụy Lôi - Từ Hiểu Đông không nói lên nhiều điều: "Mỗi một môn phái võ thuật đều có những điểm mạnh và yếu khác nhau. Khó có thể nói môn phái nào mạnh hơn môn phái nào. Tuy nhiên, vấn đề tinh thần thi đấu là rất quan trọng. Vì thế, khi thi đấu, võ sĩ nào có tinh thần cao hơn thì thường sẽ giành chiến thắng. MMA không phải là một môn phái võ thuật mà một thể thức thi đấu."

>>> Chân Tử Đan thừa nhận võ sĩ gốc Việt là đối thủ mạnh nhất

>>> VIDEO: Từ Hiểu Đông vs Nguỵ Lôi

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Johnny Trí Nguyễn Thái Cực Quyền Ngụy Lôi võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT