Quảng cáo

HLV Valverde 'chơi đẹp' với Barca dù bị sa thải

Thứ sáu, 17/01/2020 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Có thể nói việc Barcelona sa thải HLV Ernesto Valverde là nặng tay, nhưng chiến lược gia này vẫn có hành động rất 'quân tử'.

VIDEO: Các cầu thủ Barca làm quen phương pháp của HLV mới

Theo tờ Mundo Deportivo, Ernesto Valverde đã thể hiện đẳng cấp quý ông của mình trong khi thảo luận về các điều khoản chấm dứt hợp đồng với Barcelona vào thứ Hai này. Mặc dù thỏa thuận hợp đồng của ông kéo dài đến năm 2021, cựu huấn luyện viên đã quyết định không đòi hỏi thêm tiền từ câu lạc bộ.

Valverde đã có thể yêu cầu khoản lương còn thiếu như trong hợp đồng, nghĩa là dù không làm việc ở Camp Nou ông vẫn có quyền hưởng mức lương hàng tuần cho đến khi hợp đồng kết thúc. Tuy nhiên, Valverde quyết định không làm xấu đi mối quan hệ với câu lạc bộ và chia tay theo cách thân thiện nhất có thể. Việc sa thải của Valverde đã được xác nhận vào cuối ngày thứ Hai.

Barcelona, Ernesto Valverde, Barca sa thải valverde, valverde không đòi tiền Barca

Valverde đã phụ trách Barcelona từ năm 2017 đến 2020. Ông đã giành cú đúp quốc nội trong mùa giải ra mắt tại sân vận động Camp Nou. Một danh hiệu La Liga nữa, cũng như Siêu cup Tây Ban Nha, đã đến trong mùa giải sau đó. Tuy nhiên, Valverde đã bị chỉ trích nặng nề vì hai lần bị loại khỏi Champions League liên tiếp. Đội bóng xứ Catalunya thua 3-0 trước Roma trên sân khách năm 2018. Mùa giải tiếp theo, họ phải chịu thất bại 4-0 muối mặt trước Liverpool.

Valverde đã bị sa thải sau thất bại của Barca trong trận bán kết Siêu cup Tây Ban Nha trước Atletico Madrid. Người thay thế HLV Valverde tại Barcelona là Quique Setien, cựu HLV trưởng Real Betis. Được biết, bản hợp đồng giữa Setien và đội chủ sân Nou Camp sẽ có thời hạn 2 năm.

"Quique Setien sẽ là huấn luyện viên mới của FC Barcelona. Người đàn ông đến từ Cantabria ở phía bắc Tây Ban Nha sẽ nắm quyền ở Barca sau khi thể hiện được phép thuật tại Racing Santander, Poli Ejido, Logrones, Lugo, Las Palmas và Betis, câu lạc bộ trước đó của ông ấy trong mùa giải 2018/19. Trong suốt sự nghiệp của mình, Quique Setien là một người ủng hộ bóng đá tấn công dựa trên kiểm soát bóng, điều đó khiến những hâm mộ bị thu hút", phía Barcelona đưa ra thông báo bổ nhiệm thuyền trưởng mới.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Ernesto Valverde
Xem thêm
TIN NỔI BẬT