Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Barca sa thải Valverde, bổ nhiệm cái tên lạ

Thứ ba, 14/01/2020 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng thì HLV Ernesto Valverde cũng đã chính thức bị sa thải khỏi chiếc ghế nóng tại Barca, sau hơn 2 năm nắm quyền. Thay thế ông không phải Xavi như đồn đại của báo chí.

"Thỏa thuận giữa FC Barcelona và Ernesto Valverde để chấm dứt hợp đồng với tư cách là huấn luyện viên trưởng của đội một. Cảm ơn vì tất cả, Ernesto", đó là những thông báo mới nhất từ phía Barcelona sau cuộc họp đội đồng quản trị cách đây không lâu.

Sau hơn 2 năm làm việc tại Barcelona, HLV Ernesto Valverde cuối cùng cũng bị sa thải với nguyên nhân là một loạt những kết quả đáng thất vọng. Sau khi được trao một bản hợp đồng mới hồi tháng 2 năm ngoái, những gì mà chiến lược gia 55 tuổi làm được với gã khổng lồ xứ Catalan là không đạt yêu cầu.

valverde

Thất bại trước Atletico Madrid ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha cách đây không lâu không phải lý do khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha bị sa thải, khi trước đó những gì Barca của ông thể hiện là không xứng đáng với tầm vóc của đội bóng này.

Đội chủ sân Nou Camp bị loại một cách bẽ bàng trước Liverpool ở bán kết Champions League mùa trước, sau đó là thất bại trước Valencia ở chung kết Cúp nhà Vua, và dù có bảo vệ ngôi vô địch La Liga mùa trước cũng như đang dẫn đầu ở mùa bóng năm nay, Valverde vẫn không thể thuyết phục ban lãnh đạo rằng mình xứng đáng ở lại.

Người thay thế HLV Valverde tại Barcelona là Quique Setien, cựu HLV trưởng Real Betis. Được biết, bản hợp đồng giữa Setien và đội chủ sân Nou Camp sẽ có thời hạn 2 năm.

Setien

"Quique Setien sẽ là huấn luyện viên mới của FC Barcelona. Người đàn ông đến từ Cantabria ở phía bắc Tây Ban Nha sẽ nắm quyền ở Barca sau khi thể hiện được phép thuật tại Racing Santander, Poli Ejido, Logrones, Lugo, Las Palmas và Betis, câu lạc bộ trước đó của ông ấy trong mùa giải 2018/19.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Quique Setien là một người ủng hộ bóng đá tấn công dựa trên kiểm soát bóng, điều đó khiến những hâm mộ bị thu hút", phía Barcelona đưa ra thông báo bổ nhiệm thuyền trưởng mới.

>>> Chuyển nhượng 14/1: MU chi 65 triệu đón bom tấn đầu tiên


VIDEO: Cầu thủ lấy thẻ đỏ đuổi trọng tài khỏi sân

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca HLV Barca Valverde Setien Xavi Valverde bị sa thải HLV mới của Barca Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT