Quảng cáo

HLV Arteta có thể đã lây virus corona cho cựu HLV MU

Thứ sáu, 13/03/2020 09:21 AM (GMT+7)
A A+

HLV của Arsenal được xác nhận dương tính với Covid-19, trước đó Mikel Arteta đã di chuyển đến một số địa điểm và tiếp xúc không ít người.

Man City hạ gục Arsenal trong trận cầu 6 bàn thắng

Câu lạc bộ Arsenal đã xác nhận kết quả xét nghiệm của huấn luyện viên trưởng Mikel Arteta, theo đó ông đã dương tính với virus corona.

Hiện chưa rõ Arteta nhiễm bệnh từ đâu. Ông được xác định không tiếp xúc với Evangelos Marinakis - ông chủ của Olympiacos đã dương tính với Covid-19, người đã gặp gỡ một số lãnh đạo cũng như cầu thủ Arsenal khi hai CLB đối đầu ở Europa League hồi tháng 2. Có thể ông lây nhiễm gián tiếp từ một số học trò hoặc lãnh đạo Pháo Thủ.

virus corona, Mikel Arteta, Arsenal, Ngoại hạng Anh, Covid-19

Trận đấu giữa Arsenal và Brighton đã chính thức bị hoãn sau sự cố của Arteta. Vấn đề đặt ra là những ai có nguy cơ lây nhiễm virus corona trước khi HLV này được cách ly. Sau đây là lộ trình di chuyển của Arteta.

Cuối tuần trước, Mikel Arteta đã đi gặp khá nhiều người ở trận đấu Arsenal gặp West Ham thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh. Cuộc đối đầu diễn ra trên sân Emirates của Pháo Thủ, những thành viên của West Ham đã tiếp xúc với Mikel Arteta cũng thuộc diện có nguy cơ lây nhiễm. Trong đó, cựu HLV Manchester United là David Moyes hiện đang dẫn dắt West Ham đã bắt tay HLV của Arsenal.

virus corona, Mikel Arteta, Arsenal, Ngoại hạng Anh, Covid-19

Arteta đã trung tâm huấn luyện London Colney để chủ trì buổi tập định kỳ giữa tuần của toàn đội Arsenal vào thứ Ba vừa qua. Sáng thứ Tư, chiến lược gia người Tây Ban Nha bắt đầu cảm thấy sức khỏe bất ổn và được xét nghiệm.

Trang chủ của Arsenal thông báo: "Trung tâm đào tạo London Colney của chúng tôi đã bị đóng cửa sau khi huấn luyện viên trưởng Mikel Arteta nhận được kết quả dương tính với Covid-19 vào tối nay. Nhân viên của Arsenal, những người đã liên hệ chặt chẽ với Mikel, giờ đây sẽ tự cách ly theo các hướng dẫn về sức khỏe của Chính phủ."

Theo Guardian tiết lộ, số người bị cách ly vì tiếp xúc với Arteta có thể lên con số 100, trong đó có nhiều cầu thủ và nhân vật nổi tiếng của bóng đá. Arsenal hiện tiếp tục điều tra số người đã tiếp xúc với Arteta để có các biện pháp cách ly.

>>> NÓNG: Cả đội Arsenal nguy cơ nhiễm Covid-19 do tiếp xúc với người dương tính

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus corona Mikel Arteta Arsenal Ngoại hạng Anh Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT