Quảng cáo

Hậu vệ Real: 'Phải cử vài người để phong tỏa Messi'

Thứ sáu, 17/01/2020 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi của Barcelona là đối thủ lớn của CLB Real Madrid, hậu vệ Raphael Varane đã tiết lộ cách để ngăn cản siêu sao Argentina.

VIDEO: Các cầu thủ Barca làm quen phương pháp của HLV mới

Ở tuổi 32, Messi vẫn là trụ cột không thể thay thế của Barca. Sau 20 lần ra sân mùa này, số 10 vĩ đại của Blaugrana đã có tới 16 bàn thắng và 9 kiến tạo. Anh cũng là cây săn bàn hàng đầu ở các trận El Clasico khi đã ghi tới 26 bàn vào lưới Real Madrid sau 42 lần ra sân.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Goal hôm qua, trung vệ Raphael Varane đã có những chia sẻ thú vị về quá trình thi đấu trong màu áo Real Madrid. Anh thừa nhận đối đầu với Lionel Messi là một trong những thử thách lớn nhất trong sự nghiệp.

Raphael Varane, Real Madrid, Barcelona, Lionel Messi, barca, la liga

Varane nói: "Bạn không thể phòng ngự và ngăn cản Messi khi bạn chỉ có một mình. Trở thành hậu vệ của Real Madrid đồng nghĩa với việc là bạn phải hạn chế đến mức tối đa những sai lầm. Tinh thần đồng đội mới giúp tất cả đứng vững".

"Messi là một cầu thủ đặc biệt, bạn không thể phòng ngự như cách bạn vẫn làm với các cầu thủ khác. Không ai có thể bắt chết Messi trong cả trận đấu, anh ấy có thể trừng phạt những sai lầm nhỏ nhất. Thế nên chúng tôi luôn phải cắt cử vài người để phong tỏa Messi", trung vệ người Pháp chia sẻ.

Chuyển đến sân Santiago Bernabeu vào năm 18 tuổi, Varane đã dần trưởng thành và khẳng định được giá trị của mình trong màu áo Real Madrid. Giờ đây, anh là nhân tố không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Zinedine Zidane.

Raphael Varane, Real Madrid, Barcelona, Lionel Messi, barca, la liga

Varane thừa nhận việc phong tỏa siêu sao của Barca hoàn toàn không phải điều dễ dàng. Trong quá khứ, anh cùng Sergio Ramos từng nhiều lần bị Messi 'hành hạ'. Tuy nhiên, trung vệ người Pháp đã đưa ra giải pháp trên để khiến số 10 của Barcelona không còn quá nguy hiểm nữa.

2 người đàn anh là Ramos và Pepe chính là tấm gương để trung vệ 26 tuổi tiếp tục nỗ lực. Anh bày tỏ khát vọng lớn được trở thành một huyền thoại của Real Madrid: "Trong thời gian thi đấu ở Real, tôi đã học được rất nhiều từ Sergio Ramos và Pepe. Họ đều là những trung vệ giỏi. Đội trưởng Sergio Ramos là cầu thủ rất bản lĩnh và luôn mang trong mình tinh thần chiến thắng. Tôi đã ở đây 8 năm, và tôi muốn cống hiến hết mình cho Real Madrid".

>>> Công bố thời gian đá Siêu kinh điển đầu tiên của năm 2020

>>> Đối thủ vô danh lớn tiếng thách thức Real tại Cúp Nhà vua

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Raphael Varane Real Madrid Barcelona Lionel Messi barca la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT