Góc nhìn độc giả: Ronaldo, Messi chỉ đáng 'xách dép' cho Haaland

Thứ năm, 04/06/2020 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland là một cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ có sự nghiệp vượt qua cả những người đàn anh vĩ đại như Ronaldo và Messi.

VIDEO: Jordi Alba và Lionel Messi, sự kết hợp hoàn hảo

Erling Haaland đã ghi được 41 bàn thắng sau 35 lần ra sân mùa này cho Red Bull Salzburg và Borussia Dortmund. Khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo bước vào tuổi ba mươi và tiến gần hơn đến việc giã từ môn thể thao mà họ đã thống trị trong hơn một thập kỷ, cánh cửa đang dần mở ra cho những người như Haaland.

Dường như, không gì có thể ngăn cản Haaland đi trên con đường của sự vĩ đại. Anh ấy có tốc độ, sức mạnh và một vóc dáng đáng kinh ngạc, và Haaland đã tạo được tên tuổi với thành tích ghi bàn của mình.

Ronaldo, Messi, Haaland

Trên thực tế, ở giai đoạn 19 tuổi và 10 tháng (tuổi của Haaland hiện tại), thành tích ghi bàn của tiền đạo Dortmund vượt trội hơn nhiều so với Messi và Ronaldo. Theo AS, trong 106 trận đã chơi, Haaland đã có 62 bàn thắng,  tỷ lệ bàn thắng trung bình mỗi trận là 0,58.

Cùng độ tuổi ấy, Messi đã ghi 20 bàn sau 63 lần ra sân với tỷ lệ bàn thắng trung bình mỗi trận là 0,31. Trong khi Ronaldo chỉ ghi được 12 bàn sau 87 trận - tỷ lệ bàn thắng trung bình mỗi trận là 0,13. Rõ ràng, ngay cả Messi cũng chỉ đáng 'xách dép' cho Haaland, Ronaldo lại càng 'không có cửa' để so sánh.

Nhìn nhận theo một cách khác, để với tới con số 62 bàn thắng thì Haaland chỉ mất 106 trận. Messi mất 132 trận còn Ronaldo mất tới 233 trận. Rõ ràng, tiền đạo trẻ của Na Uy có tiềm năng rất lớn, vượt trội so với Ronaldo và Messi.

Ronaldo, Messi, Haaland

Điều mà Haaland cần là một môi trường phù hợp để phát triển, nơi đó không đâu khác ngoài Manchester United. Ở đó, Quỷ Đỏ từng biến một cầu thủ có tư chất kém hơn hẳn Haaland là Ronaldo thành một con quái vật. Sẽ không lạ nếu mùa sau Haaland sẽ đến MU và trở thành siêu sao sáng giá nhất thế giới.

Độc giả Tùng Lâm, Hà Nội

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Tùng Lâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi Haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT