Quảng cáo

Emery: 'Nếu công bằng thì tôi phải là HLV hay nhất thế giới'

Thứ ba, 11/02/2020 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Unai Emery, HLV bị Arsenal sa thải cách đây hơn 3 tháng, đã lên tiếng đòi lại công bằng cho bản thân sau quãng thời gian tệ hại làm việc ở Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Cầu thủ Arsenal luyện tập

Chiều 29/11 (giờ Việt Nam), trang chủ Arsenal đăng thông báo sa thải huấn luyện viên Unai EmeryQuyết định sa thải xuất phát từ những kết quả và màn trình diễn không đạt yêu cầu của đội bóng. Arsenal đã trải qua chuỗi 7 trận không thắng dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Có thể nói, quãng thời gian ở Arsenal không mấy êm đẹp với bản thân Unai Emery và được coi là nốt trầm trong sự nghiệp của vị HLV người Tây Ban Nha. Ông đến với Ngoại hạng Anh sau khi gặt hái được không ít thành công cùng Sevilla và sau đó là Paris Saint-Germain.

Rõ ràng, Unai Emery có lý do để coi việc rời PSG là bước ngoặt của sự nghiệp đang trên đà thăng tiến của mình. Ông nói với tờ France Football: "Ở Paris, tôi đã bỏ lỡ cơ hội trở thành HLV giỏi nhất thế giới. Tôi vô địch Ligue 1, có 4 chiếc cúp quốc nội và 2 Siêu cúp Pháp. Nhưng mục tiêu quan trọng nhất vẫn là Champions League."

Emery cho rằng nguyên nhân cản trở ông đến với tham vọng trở thành HLV xuất sắc nhất thế giới là sự thiếu công bằng trong các trận đấu ở Cúp C1 châu Âu: "Năm đầu tiên, ở vòng 1/8 gặp Barcelona, chúng tôi đã chơi trận lượt đi với đẳng cấp cao thực sự. Ở trận lượt về, chúng tôi bị loại bởi VAR không tồn tại. Chúng tôi rõ ràng bị loại bởi quyết định của các trọng tài."

Unai Emery, Arsenal, HLV xuất sắc nhất thế giới, ngoại hạng anh, arsenal sa thải

Cựu HLV của Arsenal tiếp tục giải thích việc bị loại khỏi Champions League mùa sau đó: "Năm thứ hai, đụng độ Real Madrid, chúng tôi cúi đầu trước đội lập hat-trick vô địch lịch sử. Nhưng thêm một lần nữa, ở trận lượt đi công tác điều hành trận đấu lại có vấn đề. Tóm lại: Chúng tôi đã thua lần đầu tiên là do quyết định của trọng tài, và lần thứ 2 là trước đội ĐKVĐ và tương lai."

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Unai Emery Arsenal HLV xuất sắc nhất thế giới ngoại hạng anh arsenal sa thải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT