Quảng cáo

Đối tác cũ của Man City khiến CLB Ngoại hạng Anh mất 1 tỷ bảng

Thứ tư, 25/09/2019 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Công ty du lịch lâu đời nhất thế giới từng tài trợ cho Man City vừa tuyên bố phá sản, nhưng sự việc còn ảnh hưởng đến một CLB tại giải Ngoại hạng Anh.

Công ty lữ hành Anh Thomas Cook thành lập do một doanh nhân cùng tên từ năm 1841 đã đóng cửa ngày 23/9. Công ty này phải ngừng hoạt động sau khi không đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ với các bên cho vay sau những cuộc đàm phán suốt cuối tuần qua.

Đối với người Việt, đặc biệt là các fan của giải Ngoại hạng Anh có lẽ sẽ dễ dàng nhận ra thương hiệu của Thomas Cook. Nhưng sự nhận diện này không đến từ dịch vụ du lịch mà là thông qua bóng đá. Trước khi Man City rơi vào tay các ông chủ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất thì chiếc áo của CLB này luôn đề tên Thomas Cook.

wolves, wolverhampton, Man City, Manchester City, tin Man City, tin Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh, Thomas Cook phá sản, thomas cook, thomas cook man city

Hãng du lịch này đã tài trợ cho nửa xanh thành Manchester từ mùa giải 2005/2006 đến 2008/2009. Tuy không quá lâu nhưng đó là giai đoạn giải Ngoại hạng Anh được quảng bá rầm rộ và lan truyền trên toàn cầu với tốc độ chóng mặt, chính vì vậy người hâm mộ bóng đá trên thế giới cũng như Việt Nam rất ấn tượng với cái tên Thomas Cook trên áo Man City, chỉ sau nhà tài trợ Etihad hiện nay.

Thời kỳ gắn với Thomas Cook là bước đệm để Man City chuyển mình trước khi trở thành một thế lực thực sự dưới thời các ông chủ Abu Dhabi. Đội trưởng huyền thoại Vincent Kompany chính là nhân chứng sống cho thời kỳ thay da đổi thịt này của The Cityzens.

Việc công ty du lịch của Anh phá sản tuy không ảnh hưởng đến Man City nữa, nhưng điều này lại khiến một CLB khác của Ngoại hạng Anh phải chịu thiệt. Đó là Wolverhampton với 1 tỷ bảng đã cất cánh bay đi mãi mãi cùng Thomas Cook.

wolves, wolverhampton, Man City, Manchester City, tin Man City, tin Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh, Thomas Cook phá sản, thomas cook, thomas cook man city

Cổ đông lớn nhất của Wolves là tập đoàn Fosun của Trung Quốc, tập đoàn này nắm giữ 18% giá trị của Thomas Cook và đương nhiên không tránh khỏi thua lỗ khi hãng du lịch này phá sản. Nguồn tin thân cận cho biết Fosun đã bỏ ra 1 tỷ bảng để mua quyền sở hữu tại Thomas Cook.Tuy nhiên, các fan lâu năm của Bầy Sói không cần quá lo lắng. Đích thân trang chủ CLB này đã lên tiếng khoản thua lỗ của Fosun không ảnh hưởng đến hoạt động của Wolves.

Fosun đã nâng giá trị của Wolverhampton từ 45 triệu bảng lên 350 triệu bảng sau 3 năm tiếp quản. Mùa trước Wolves đã giành quyền chơi tại Europa League, tuy nhiên mùa này do chơi tệ nên họ đang xếp thứ 19 của giải Ngoại hạng Anh. Đêm nay, Bầy Sói sẽ tiếp đón Reading tại Cup Liên Đoàn Anh.

Author Thethao247.vn Minh Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
wolves wolverhampton Man City Manchester City tin Man City tin Ngoại hạng Anh Ngoại hạng Anh Thomas Cook phá sản thomas cook thomas cook man city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT