Quảng cáo

Đội hình xuất sắc nhất năm: FIFA đã bị chúng ta trách oan?

Thứ tư, 25/09/2019 13:01 PM (GMT+7)
A A+

Đội hình xuất sắc nhất năm từ xưa đến nay luôn gây tranh cãi và FIFA luôn nhận được nhiều chỉ trích từ người hâm mộ, nhưng liệu chúng ta đã đúng khi trách họ?

Đêm 24/9 đã diễn ra lễ trao giải FIFA The Best tại nhà hát La Scala, Milan, Ý. Gala của Liên đoàn Bóng đá Thế giới đã trao các giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc với danh hiệu cao quý nhất The Best FIFA's Men thuộc về Lionel Messi, cầu thủ người Argentina đã vượt qua Ronaldo và Virgil van Dijk để được xướng tên.

Nhân dịp này, danh sách Đội hình xuất sắc nhất năm 2019 (World XI 2019) cũng được công bố. Những cái tên được bầu chọn trong đội hình này gồm: Alisson, Marcelo, Sergio Ramos, Van Dijk, De Ligt, Hazard, De Jong, Modric, Ronaldo, Mbappe và Messi. Ngay lập tức danh sách này gây tranh cãi như mọi năm, và FIFA lại nhận được chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ.

đội hình xuất sắc nhất năm, fifa the best, the best, world xi, FIFA The Best 2019, FIFA, đội hình tiêu biểu FIFPro, The Best 2019, kết quả FIFA The Best, messi, ronaldo, van dijk, fifpro

Năm nay, giới truyền thông và người hâm mộ cho rằng thật vô lý khi Real Madrid có 4 cái tên góp mặt dù đội bóng này trải qua một mùa giải ảm đạm. Cả Modric, Ramos và Marcelo đều không còn là chính mình so với 1 năm trước. Thậm chí đã từ lâu Ramos không chơi hậu vệ cánh nhưng trong đội hình này anh được xếp bên phía đối diện với đồng đội Marcelo. Nhưng khi chúng ta chỉ trích FIFA thì đó đã phải là trách đúng người, chỉ đúng tội?

Sự thật là FIFA không phải cơ quan tổ chức bầu chọn ra Đội hình xuất sắc nhất năm. Hầu hết chúng ta đã bỏ qua một cái tên quan trọng: Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp FIFPro. Cơ quan này tuy có sự ràng buộc nhất định với FIFA (từ năm 2009) nhưng các hoạt động của nó không hoàn toàn là hoạt động của FIFA. Hai cơ quan này có thành phần về con người khác nhau, quy mô tầm cỡ khác nhau, số lượng thành viên cũng khác nhau.

đội hình xuất sắc nhất năm, fifa the best, the best, world xi, FIFA The Best 2019, FIFA, đội hình tiêu biểu FIFPro, The Best 2019, kết quả FIFA The Best, messi, ronaldo, van dijk, fifpro

Đội hình xuất sắc nhất năm được bình chọn bởi các cầu thủ thuộc các hiệp hội thành viên của FIFPro. Tuy nhiên, trong khi FIFA có 211 thành viên thì FIFPro chỉ có 63 thành viên. Có nghĩa là cơ quan này thiếu vắng rất nhiều hiệp hội của nhiều nước khác, chẳng hạn như Việt Nam, Brazil, Đức và Hàn Quốc chưa gia nhập. Chỉ có cầu thủ chuyên nghiệp của các hiệp hội thành viên (khoảng 50.000-60.000 người) mới được bầu Đội hình tiêu biểu FIFPro. Đội hình được công bố vào lễ trao giải The Best của FIFA nên mọi người hay hiểu lầm rằng quá trình bình chọn được điều hành bởi FIFA. Thực chất, World XI là do FIFPro tổ chức và chỉ 'mượn' lễ trao giải của FIFA để công bố.

Tuy không phải là hạng mục 'chính chủ' của FIFA, nhưng Đội hình xuất sắc nhất năm luôn được nhiều người quan tâm chỉ sau hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Author Thethao247.vn Minh Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội hình xuất sắc nhất năm fifa the best the best world xi FIFA The Best 2019 FIFA đội hình tiêu biểu FIFPro The Best 2019 kết quả FIFA The Best messi ronaldo van dijk fifpro
Xem thêm
TIN NỔI BẬT