Quảng cáo

Đội bóng Anh phá kỷ lục số người xem nhờ COVID-19

Thứ hai, 16/03/2020 11:59 AM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh bị hoãn vì sự lây lan của virus corona, thế nhưng vẫn có những giải đấu được diễn ra tại xứ sở sương mù.

Tờ Daily Mail (Anh) đã kể lại một câu chuyện, theo đó một CĐV của Blackburn Rovers đứng trong khu vực hút thuốc của quán bar câu lạc bộ AFC Fylde nhấm nháp rượu. Cô hét lên với người bạn: "Ở đây còn tốt hơn sân Ewood (của Blackburn). Chúng ta bây giờ là fan của Fylde. Họ thậm chí còn cho chúng ta uống rượu".

COVID-19, Ngoại hạng Anh, virus corona, AFC Fylde

AFC Fylde là CLB đang thi đấu tại giải National League (hạng bán chuyên, xếp thứ 5 trong hệ thống giải đấu bóng đá của Anh) và có sân nhà Mill Farm ở Lancashire, vùng đất nổi tiếng với các CLB Burnley (Ngoại hạng Anh) và Blackburn Rovers (Championship). So với các đội bóng này thì danh tiếng của AFC Fylde chẳng là gì cả.

Thế nhưng với việc COVID-19 khiến các giải đấu cấp cao ở Anh bị đình chỉ thì Fylde mới là đội bóng được quan tâm nhất vùng bởi FA không ra lệnh hoãn các giải bán chuyên ở Anh. Rất nhiều CĐV đã đổ về các sân bóng của những đội bán chuyên để theo dõi bóng đá cuối tuần qua.

COVID-19, Ngoại hạng Anh, virus corona, AFC Fylde

Tại đây, các đám đông CĐV vẫn hò hét, ăn mừng bàn thắng như không hề có dịch bệnh. Trong khi đó, các cầu thủ vẫn thi đấu nhiệt tình dưới sân. Theo thông báo từ BTC các giải bán chuyên nghiệp của Anh, chỉ những đội bóng nào có cầu thủ có những triệu chứng của COVID-19 mới được nghỉ, các đội bóng khác vẫn ra sân thi đấu đúng lịch.

Virus corona đã vô tình tạo ra một sự kiện lịch sử cho AFC Fylde, lần đầu tiên số lượng người đến sân Mill Farm của đội bóng này đạt đến con số 1668. Đội bóng này vừa thắng Aldershot với tỷ số 1-0. Thông thường, chỉ có vài trăm người đến xem bóng đá ở đây. Tuy nhiên, việc tụ tập đông người vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan COVID-19, có lẽ FA đã quá chủ quan khi không hoãn các giải bán chuyên.

>>> Bỏ phiếu hủy kết quả Ngoại hạng Anh 2019/20

HLV Klopp: 'Không nên đổ lỗi cho Adrian sau thất bại ở của Liverpool'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
COVID-19 Ngoại hạng Anh virus corona AFC Fylde
Xem thêm
TIN NỔI BẬT