Quảng cáo

Cựu sao Barca gây sốt vì hát quốc ca Trung Quốc

Thứ tư, 05/08/2020 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao từng cùng Barcelona lên ngôi vô địch La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa 2017/18 mới đây đã có hành động làm nức lòng người hâm mộ Trung Quốc.

Theo thông tin trang Sohu đăng tải ngày 4 tháng 8, trước khi trận đấu tại giải Chinese Super League giữa Guangzhou Evergrande (Quảng Châu Hằng Đại) và Shenzhen (Thâm Quyến) diễn ra, cầu thủ Paulinho bên phía Guangzhou Evergrande đã hát quốc ca Trung Quốc. Với kinh nghiệm từng có ở Barcelona và Tottenham, Paulinho vốn đã là siêu sao của giải đấu ở Trung Quốc.

Paulinho, Barcelona, La Liga, Trung Quốc

Cụ thể, trước khi trận đấu bắt đầu, lễ chào cờ đã được cử hành trên nền nhạc quốc ca Trung Quốc - bài hát Nghĩa dũng quân tiến hành khúc. Nhiều cầu thủ Trung Quốc đã hát vang ca khúc này. Tuy nhiên gây chú ý nhất là cầu thủ người Brazil José Paulo Bezerra Maciel Júnior (thường được biết đến với cái tên rút gọn Paulinho) bên phía Guangzhou, khi anh này được máy quay bắt cận cảnh đang hát vang: "Tiến lên, tiến lên, tiến lên!"

Tờ Sohu cho rằng có vẻ như Paulinho thành thạo việc hát quốc ca Trung Quốc hơn cả cầu thủ nhập tịch Tyias Browning, người chỉ cố gắng mở miệng nhưng không thể hát. Thực tế, đây không phải lần đầu cựu sao Barca được bắt gặp đang hát quốc ca Trung Quốc. Sau 6 năm sống tại đây, trình độ tiếng Hoa của Paulinho ngày càng tốt và gây bất ngờ với mọi người.

Paulinho, Barcelona, La Liga, Trung Quốc

Cộng đồng mạng Trung Quốc nhận xét: "Một ngoại binh hiếm hoi có đẳng cấp thế giới và hòa nhập tốt" hay "đây là cầu thủ ngoại tốt nhất ở Chinese Super League". Quả thực, Paulinho là cầu thủ có đẳng cấp thuộc bậc cao nhất đang chơi bóng tại Trung Quốc. Anh từng thi đấu cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh, đáng chú ý là quãng thời gian ngắn ngủi ở Barcelona cũng đủ để Paulinho giành 1 danh hiệu vô địch La Liga và 1 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

>>> La Liga được yêu cầu có 23 đội, fan Trung Quốc chờ đợi phán quyết

>>> Sao gốc Brazil của ĐT Trung Quốc lập siêu phẩm không thể cản phá

VIDEO: Messi và cú poker siêu đẳng trận Barca vs Arsenal

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Paulinho Barcelona La Liga Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT