Quảng cáo

'Cú lừa đến từ Trung Quốc' có giá ngang nhà vô địch AFF Cup của Việt Nam

Thứ sáu, 21/05/2021 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Những ngày qua cộng đồng mạng Việt Nam đã lan truyền câu chuyện thú vị của bóng đá Trung Quốc trong một trận cầu ở giải đấu hạng thấp.

VIDEO: Bàn thắng 'ma thuật' của Lingard

Từ hình ảnh một cầu thủ 'mũm mĩm' đang thực hiện quả phạt góc trong một trận đấu bóng đá ở Trung Quốc, cộng đồng mạng Việt Nam đã 'dậy sóng' bởi tấm ảnh với nội dung đi kèm không chính xác.

Không chỉ cộng đồng mạng, nhiều trang tin lớn ở Việt Nam đồng loạt cho rằng cầu thủ trong ảnh là cậu con trai nặng 126kg của tỷ phú He Shihua, người đã bỏ tiền ra mua CLB Zibo Cuju (Truy Bác Xúc Cúc) và với tư cách chủ tịch thì ông He đã gây áp lực để con mình vào sân.

bóng đá trung quốc, cát lâm bách gia, từ quảng nam, clb trung quốc, csl, chinese super league, chinese league two
Hình ảnh được cộng đồng mạng Việt Nam lan truyền thời gian qua. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, bảng tỷ số trong hình đã cho thấy hai đội bóng hoàn toàn không hề có tên Zibo Cuju. Thực tế thì đây là ảnh được cắt ra từ trận đấu giữa Jilin Baija (Cát Lâm Bách Gia) và Xi'an Daxing Chongde (Tây An Đại Hưng Sùng Đức).

Câu chuyện chính xác của tấm ảnh cũng thú vị không kém 'bản nhái'. Cát Lâm Bách Gia đã để thua 1-2 trước Tây An Đại Hưng ngay trên sân nhà. Đáng chú ý, đây là trận đấu ra mắt của tân binh Từ Quảng Nam, ông chủ 33 tuổi nặng hơn 100kg của chính CLB này, cũng là danh tính thực sự của nhân vật trong ảnh.

Trung Quốc, Việt Nam, bóng đá
Từ Quảng Nam được định giá trên trang Transfermarkt. Ảnh: Chụp màn hình

Từ Quảng Nam sinh năm 1986, như vậy anh bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số hơi muộn so với các đồng nghiệp. Anh là cầu thủ mang áo số 7, cao 1m8 của Cát Lâm Bách Gia, trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt thì 'tài năng trẻ' (về tuổi nghề) này được định giá 25.000 euro.

Trung Quốc, Việt Nam, bóng đá
Lê Tấn Tài vẫn đang chinh chiến trong màu áo Hà Nội FC

Đáng chú ý, con số này cho thấy Transfermarkt đã quá 'hào phóng' với Từ Quảng Nam khi anh có giá cao hơn hoặc ngang bằng nhiều cầu thủ chuyên nghiệp. Cụ thể, cựu ngôi sao ĐT Việt Nam từng vô địch AFF Cup (2008) là Lê Tấn Tài cũng chỉ có giá 25.000 euro (tương đương khoảng 700 triệu đồng).

Không chỉ vậy, có vẻ như Transfermarkt tuy là chuyên trang chuyển nhượng uy tín nhưng lại không nắm rõ được đặc thù của thị trường Việt Nam. Phí chuyển nhượng thực tế của các cầu thủ Việt Nam thường rất thấp do ra đi theo dạng tự do, khi đó khoản tiền được chú ý là phí lót tay trong khi phí chuyển nhượng bằng 0.

Không mua được Messi, Arsenal chính thức chiêu mộ Leo Messo

Quyết tâm có vé dự World Cup, ĐT Việt Nam có HLV mới

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc Việt Nam bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT