Covid-19 không thể ngăn ngọn đuốc Olympic 2020 đến với Nhật Bản

Thứ sáu, 20/03/2020 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Giữa đại dịch virus corona, việc ngọn lửa thiêng Olympic vượt đại dương để đến Nhật Bản thể hiện ý chí kiên cường của con người.

Gần 4 tháng nữa, Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra. Đó là lịch trình theo dự kiến. Tuy nhiên, Thế vận hội mùa hè lần thứ 32 trong lịch sử được cho là đang đứng trước nguy cơ buộc phải hủy bỏ do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thế nhưng những diễn biến mới nhất đã củng cố niềm tin cho những người hâm mộ thể thao toàn cầu về một kỳ Thế vận hội sẽ được tổ chức như kế hoạch ban đầu trừ trường hợp bất khả kháng.

Olympic 2020, virus corona, Covid-19

Sáng nay (20/3), máy bay chở ngọn đuốc Olympic Tokyo 2020 đã hạ cánh xuống sân bay thuộc căn cứ quân sự không quân của tỉnh Miyagi sau cuộc hành trình đầy sóng gió vì dịch Covid-19. Sau đó, đúng 11h trưa (giờ địa phương), lễ tiếp đuốc đã được tổ chức.

Hành trình của ngọn đuốc không hề suôn sẻ. Ngay từ nơi làm lễ lấy lửa từ thành cổ Olympia ở Hy Lạp cách đây ít ngày, khi các VĐV chạy tiếp sức cầm ngọn đuốc diễu hành ở quê hương của Olympic thì suýt bị đình chỉ vì lo sợ nạn dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh ở Hy Lạp.

Olympic 2020, virus corona, Covid-19

Thế nhưng sau tất cả, ngọn lửa thiêng đã về đến Nhật Bản theo đúng kế hoạch.Trước đó, hôm 13.3, Nhật Bản tuyên bố vẫn tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 theo những gì đã đề ra dù có nhiều ý kiến trái chiều quan ngại sâu sắc về thành công của sự kiện này trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh chóng.

>>> Võ sĩ Việt Nam giành vé tham dự Olympic bị cách ly vì dịch Covid-19

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Sanchez cho Inter Milan

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic 2020 virus corona Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT