Quảng cáo

Cộng sự ăn ý nhất của Pep coi Liverpool là hình mẫu tuyệt vời nhất

Thứ ba, 29/09/2020 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Sau thất bại của Arsenal, HLV Arteta - người từng là cộng sự ăn ý nhất của Pep Guardiola tại Man City - đã ca ngợi tập thể Liverpool hiện tại.

Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 vào đêm thứ Hai để tiếp tục khởi đầu toàn thắng 100% trong hành trình bảo vệ danh hiệu Ngoại hạng Anh của họ. Arsenal đã đánh bại đội bóng của Jurgen Klopp vào cuối mùa giải trước và hạ gục The Kop trên chấm phạt đền ở Community Shield vào tháng trước.

Nhưng Arteta thừa nhận Liverpool vẫn là đội bóng tiêu chuẩn ở Anh và giải thích những điều khiến họ trở nên khác biệt.

Liverpool, Arsenal, Klopp, Man City, Arteta, Pep Guardiola
Arteta thừa nhận Arsenal còn quãng đường dài phải đi. Ảnh: Getty

HLV của Arsenal nói: "Chúng tôi đang trên một hành trình khác với họ. Tập thể Liverpool hiện tại đã ở bên nhau được năm năm. Họ đã không thể làm những gì họ đã làm tối nay ở thời điểm hai hoặc ba năm trước, đó là điều chắc chắn"

"Họ đã làm việc rất hiệu quả Họ có rất nhiều niềm tin vào lối chơi của mình, họ đã có những tuyển thủ tuyệt vời và đồng thời cải thiện những cầu thủ mà họ có sẵn".

Liverpool, Arsenal, Klopp, Man City, Arteta, Pep Guardiola
Pep Guardiola và thói quen khó bỏ sau khi Arteta ra đi. Ảnh: Screenshot

Dù từng làm việc ở một tập thể hùng mạnh như Man City và là trợ lý đáng tin cậy nhất của Pep Guardiola, Arteta vẫn phải thừa nhận Liverpool là đỉnh cao nhất: "Đây là điều chúng tôi phải cố gắng làm. Họ đã đặt ra hình mẫu, có lẽ đây là tiêu chuẩn cao nhất mà chúng tôi từng thấy trong nhiều năm. Chúng tôi còn quãng đường dài phải đi".

Về màn trình diễn của các học trò, HLV của Arsenal cho hay: "Chúng tôi gặp một số vấn đề trong cả trận, chủ yếu là khi có bóng, chuyền chính xác, đọc trận đấu và đưa ra những quyết định đúng đắn. Dù vậy, tôi hoan nghênh những nỗ lực của cầu thủ. Họ đã chiến đấu bất chấp những hạn chế tồn tại".

Liverpool cao tay khiến MU không thể mua 'sát thủ' Atletico

Cựu sao Liverpool: 'Bale có nhiều Cúp C1 hơn MU'

 

VIDEO: Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2019/20

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Arsenal Klopp Man City Arteta Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT