Quảng cáo

Chelsea lãi đỉnh nhất trong khi MU lỗ nặng trên TTCN

Thứ ba, 11/02/2020 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Cách đây gần 10 năm, các CĐV của Manchester United vẫn chê bai Chelsea là CLB dùng tiền mua danh hiệu nhưng tình hình hiện tại đã khác.

VIDEO: Chelsea nhấn chìm Newcastle

Khi tỷ phú Abramovich xuất hiện ở Ngoại hạng Anh và mua lại một số cổ phần lớn để chính thức sở hữu Chelsea năm 2003, ông đã chi trong mùa đầu tiên lên tới 121 triệu bảng. Đến mùa chuyển nhượng thứ 2 là 102 triệu bảng và thêm rất nhiều con số trăm triệu bảng khác ở những mùa sau đó.

Các CĐV Man Utd, khi đó CLB vẫn nhận được sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson, đã lên tiếng mỉa mai Chelsea là đội bóng dùng tiền mua danh hiệu và không có sự tiếp nối truyền thống từ lò đào tạo trẻ như Quỷ Đỏ, còn đội bóng vùng Great Manchester luôn chi tiêu thông minh trên thị trường chuyển nhượng.

Chelsea, Chuyển nhượng, Manchester United, ngoại hạng Anh, MU, chelsea lãi, chuyển nhượng bóng đá

Thế nhưng sau khi Sir Alex nghỉ hưu thì 'vật đổi sao dời', Chelsea đang là đội bóng có lợi nhuận cao nhất sau hai kỳ chuyển nhượng mùa 2019/20, còn MU lại trở thành kẻ 'đốt tiền' không tiếc tay.

Thông tin nêu trên được Trung tâm CIES đưa ra trên website chính thức cho thấy The Blues đã chỉ chi tiêu 45 triệu euro cho Kovacic mua từ Real Madrid. Ở chiều ngược lại, Chelsea đã bán 16 cầu thủ trong đó được giá nhất là bán Eden Hazard cũng cho Real, lợi nhuận ròng là 205 triệu euro.

Chelsea, Chuyển nhượng, Manchester United, ngoại hạng Anh, MU, chelsea lãi, chuyển nhượng bóng đá

Có ý kiến cho rằng Chelsea đạt được con số này do bị cấm chuyển nhượng hồi mùa hè, nhưng thực tế thì Lampard đang theo đuổi chính sách sử dụng các cầu thủ trẻ, bằng chứng là đã không có bom tấn nào đến Chelsea vào tháng Một.

Về phần Man Utd, tuy họ chỉ xếp thứ 4 trong BXH các CLB thua lỗ nhiều nhất trên TTCN 2019/20 (sau Real Madrid, Aston Villa và Barcelona) nhưng như vậy là đủ cho thấy sự thay đổi trong chiến lược truyền thống của Quỷ Đỏ.

Chelsea, Chuyển nhượng, Manchester United, ngoại hạng Anh, MU, chelsea lãi, chuyển nhượng bóng đá

Manchester United lỗ ròng 151 triệu euro sau khi tiêu 244 triệu euro (tốn nhất là thương vụ Harry Maguire và Bruno Fernandes) và thu về 93 triệu euro (chủ yếu từ việc bán Lukaku cho Inter Milan).

Man Utd không hẳn là đã từ bỏ truyền thống sử dụng cây nhà lá vườn, nhưng các cầu thủ như Marcus Rashford, Mason Greenwood hay Scott McTominay còn một chặng đường rất dài để có thể đáp ứng tham vọng trở lại thời hoàng kim của MU.

vòng 26 Ngoại hạng Anh, 'người lãi' Chelsea và 'kẻ lỗ' Man Utd sẽ đối đầu nhau, hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Chuyển nhượng Manchester United ngoại hạng Anh chuyển nhượng bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT