Quảng cáo

Chelsea đừng nghĩ đến danh hiệu mùa này

Thứ tư, 14/08/2019 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Bị cấm chuyển nhượng, mất đi trụ cột, HLV thiếu kinh nghiệm, bây giờ không phải lúc để các CĐV Chelsea mơ về một mùa giải có danh hiệu.

VIDEO: Các cầu thủ Chelsea tập dứt điểm

Trong kỷ nguyên của ông chủ Roman Abramovich, đây có lẽ là mùa giải tiêu điều nhất của Chelsea. Bị cấm chuyển nhượng (cấm mua nhưng được bán) khiến Chelsea lần đầu tiên thu nhiều hơn chi sau rất nhiều năm. Họ bán đứt Eden Hazard, Alvaro Morata và David Luiz, mua đứt Mateo Kovacic (không bị cấm vì anh này đã có mặt trong đội hình dưới dạng cho mượn từ trước).

Số lãi ròng 173 triệu bảng có thể khiến các nhà kinh tế vui, nhưng lại là tin buồn đối với một đội bóng có tham vọng. Chelsea cần tiêu tiền để cải tổ đội hình sau một mùa giải không mấy thành công, tân HLV Lampard đáng lẽ ra phải được mua về những cầu thủ ông cần. Nhưng trái lại, họ bị các đội bóng khác lấy đi những cầu thủ quan trọng.

Sự ra đi của ngôi sao sáng nhất đội Eden Hazard là mất mát rất lớn cho hàng công, chắc chắn đội hình Chelsea hiện tại không ai đủ đẳng cấp thay thế. David Luiz cảm thấy không còn nhiều tương lai dưới thời đồng đội cũ Lampard nên đã tìm đường sang Arsenal, khiến hàng thủ Chelsea mất đi trung vệ dày dạn kinh nghiệm nhất đội cũng như một trung vệ làm bóng hàng đầu. Tuy Luiz không phải cầu thủ quan trọng nhất của hàng phòng ngự, nhưng trong lúc nước sôi lửa bỏng, đây thực sự là một tổn thất lớn.

David Luiz, Hazard, Chelsea

Tuyến giữa của Chelsea mùa này chắc chắn sẽ phải gánh vác trách nhiệm rất lớn về mặt chuyên môn, bởi hàng tiền vệ không những không có sự ra đi nào đáng kể, mà trái lại còn được bổ sung... Bakayoko. Tiền vệ người Pháp từng bị đánh giá thấp tại Stamford Bridge, nhưng sau màn trình diễn tại Milan, sự trở về của anh sau hợp đồng cho mượn là sự bổ sung quý hơn vàng trong bối cảnh hiện tại. Chelsea có Bakayoko, Kovacic, Jorginho, Kante và Barkley, đây là hàng tiền vệ đảm bảo cả sức chiến đấu lẫn khả năng sáng tạo.

Tuy nhiên, điểm sáng tuyến giữa cũng chỉ là ánh sao nhỏ bé trong màn đêm. Ban lãnh đạo Chelsea có lẽ đã chấp nhận rằng họ cần một mùa giải chuyển giao, hoặc nhẫn nhịn để chờ án cấm chuyển nhượng qua đi. Điều này thể hiện qua động thái bổ nhiệm Lampard làm HLV trưởng.

Chelsea, Lampard

Trong kỷ nguyên Abramovich, chưa bao giờ Chelsea lại bổ nhiệm một HLV chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao ngồi vào ghế nóng, trừ phi đó là những HLV tạm quyền (như Avram Grant, Di Matteo). Những gì Lampard đem lại có lẽ được kỳ vọng về mặt tinh thần nhiều hơn. Anh là huyền thoại Chelsea, sẵn sàng cùng đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, và thổi vào các cầu thủ tinh thần “giữ cho lá cờ xanh bay cao” (keep the blue flag flying high).

Quyết định bổ nhiệm Lampard tuy không thể đưa Chelsea trở lại với đường đua với các đội bóng lớn ngay lập tức, nhưng thực ra lại rất hợp lý. Dù Lampard có thành công hay thất bại, thì Chelsea vẫn sẽ phải đợi đến mùa sau để thực sự xây dựng lại. Nhưng nếu may mắn, Chelsea sẽ có Pep Guardiola của riêng mình như Barca đã từng.

Dù sao, các CĐV Chelsea nên chấp nhận thực tế rằng mùa này một vị trí trong top 4 là mục tiêu vừa sức, thay vì một danh hiệu lớn. Khả quan nhất, họ có thể nghĩ về trận tranh siêu cup châu Âu sắp tới bởi chỉ cần thắng một trận là có danh hiệu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Lampard lệnh cấm chuyển nhượng David Luiz Eden Hazard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT