Quảng cáo

Cầu thủ nào thành sao nhờ Mourinho cho ra mắt?

Thứ bảy, 28/03/2020 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho thường bị đánh giá là mẫu HLV 'giết chết' các tài năng trẻ, vậy có ngoại lệ nào được cựu HLV Manchester United và Chelsea trao cơ hội để bước ra ánh sáng?

Mourinho: "Chúng tôi quá đen đủi"

Jose Mourinho không nổi tiếng vì niềm tin của ông vào các tài năng trẻ. Nhưng hầu hết trong số những cầu thủ trẻ được Mourinho cho ra mắt đội một vẫn đang thi đấu ở môi trường đỉnh cao. Trong đó, có 5 cầu thủ có thể coi là đã 'thành sao'.

1. Scott McTominay

Mourinho đã cho McTominay ra mắt đội một Manchester United vào năm 2017. Cầu thủ người Scotland kể từ đó thường xuyên góp mặt trong đội hình Quỷ Đỏ. Dưới thời Solskjaer, McTominay thực sự trở thành trụ cột MU.

Manchester United, Chelsea, Jose Mourinho

Tiền vệ này chia sẻ năm 2019: "Jose Mourinho đối với tôi rất tuyệt vời. Tôi rất biết ơn ông ấy khi đã nhìn thấy những phẩm chất của tôi." McTominay cho biết anh vẫn giữ liên lạc với cựu HLV Man Utd.

2. Andreas Christensen

Christensen đã có ba lần ra sân dưới thời Mourinho, tất cả trong mùa giải 2014-15, trước khi được cho Borussia Mönchengladbach cho mượn.  Cuối cùng, hậu vệ này đã trở thành một người thường xuyên góp mặt ở Stamford Bridge dưới thời Antonio Conte và vẫn là một phần của đội hình Frank Lampard xây dựng.

3. Fabinho

Có lẽ nhiều người không nhớ rằng tiền vệ của Liverpool từng là học trò của Mourinho ở thời điểm nào. Fabinho ra mắt Real Madrid vào tháng 5 năm 2013, ra sân và kiến tạo bàn thắng thứ sáu trong chiến thắng 6-2 tại La Liga trước Malaga.

Manchester United, Chelsea, Jose Mourinho

Cầu thủ 26 tuổi này hiện được coi là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới, anh đã gia nhập Liverpool từ Monaco vào năm 2018.

4. Nacho

Nacho là trụ cột của đội Real Madrid B và lần đầu tiên được Mourinho triệu tập vào đội hình một vào tháng 4 năm 2011. Hậu vệ đa năng này đến nay đã có 199 lần ra sân cho Madrid, giành được La Liga, Copa del Rey và bốn danh hiệu Champions League.

Manchester United, Chelsea, Jose Mourinho

5. Alvaro Morata

Morata đã có 18 lần ra sân cho Real Madrid trong thời gian cầm quân 3 năm của Mourinho, và bị Carlo Ancelotti bán cho Juventus vào năm 2014.

"Mourinho đối xử với chúng tôi rất tốt và chăm sóc chúng tôi, sử dụng phương pháp 'cà rốt và cây gậy' (thắng thì thưởng, thua thì phạt)", Morata nói năm 2018.

>>> Góc nhìn độc giả: Mourinho và Pep hoàn thành sứ mệnh của nhà cách mạng

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Chelsea Jose Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT