Quảng cáo

Các CLB Ngoại hạng Anh không phản đối trao cúp cho Liverpool

Thứ bảy, 14/03/2020 18:47 PM (GMT+7)
A A+

Kịch bản Ngoại hạng Anh kết thúc sớm dù chưa hết 38 vòng có thể xảy ra do COVID-19 (virus corona), câu hỏi là chức vô địch có được trao cho Liverpool hay không.

HLV Klopp: 'Không nên đổ lỗi cho Adrian sau thất bại ở của Liverpool'

Việc Ngoại hạng Anh kết thúc sớm vì virus corona sẽ có hai kịch bản: hủy bỏ kết quả mùa 2019/20 và Liverpool sẽ mất cơ hội vô địch, hoặc trao chức vô địch cho Liverpool dựa trên thứ hạng hiện tại.

Bản thân HLV Jurgen Klopp cũng không dám chắc liệu chiếc cúp Ngoại hạng Anh có thuộc về Liverpool hay không: "Trong lúc này, chẳng ai trong số chúng tôi biết kết quả cuối cùng rồi sẽ ra sao. Tôi không nghĩ vào thời điểm này, quan điểm của một HLV bóng đá lại trở nên quan trọng Lúc này, các trận đấu bóng đá không còn quá quan trọng nữa."

Liverpool, Ngoại hạng Anh, COVID-19, virus corona), Liverpool vô địch

Thậm chí, có thông tin cho rằng Tottenham và West Ham là 2 CLB đòi hủy bỏ kết quả hiện tại của mùa giải này để thi đấu lại từ đầu ở mùa 2020/21. Tuy nhiên theo thông tin từ Telegraph (Anh) thì quan chức của một CLB tại Premier League tiết lộ đa số các đội bóng không phản đối việc Liverpool nhận cúp vô địch mùa này.

Điều này là dễ hiểu và hợp tình hợp lý trong bối cảnh đang đứng đầu bảng xếp hạng với cách biệt lên tới 25 điểm với đội xếp sau là Man City. Khi Premier League còn 9 vòng, Liverpool chỉ cần thắng 2 trận nữa là chính thức đoạt cúp. Tất cả các đối thủ của Liverpool, trong đó có đội nhì bảng Man City đã tỏ ra buông xuôi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Liverpool, Ngoại hạng Anh, COVID-19, virus corona), Liverpool vô địch

Vì vậy, nếu Liverpool bị tước mất cơ hội vô địch sau 30 năm vì ngoại cảnh như COVID-19 thì sẽ khiến mọi CĐV trung lập cảm thấy bất bình thay đội bóng này. Lần gần nhất The Kop lên ngôi là mùa giải 1989/90, khi đó giải đấu cao nhất nước Anh vẫn là Championship.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Ngoại hạng Anh COVID-19 virus corona)
Xem thêm
TIN NỔI BẬT