Quảng cáo

Arteta cảm thấy hụt hẫng khi trở về Emirates

Thứ bảy, 21/12/2019 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Mikel Arteta của Arsenal thừa nhận CLB đã đánh mất bản sắc và ông muốn đem lại cho đội bóng những năng lượng tích cực.

Cựu tiền vệ Mikel Arteta mới đây đã đã nhận lời dẫn dắt đội bóng cũ Arsenal theo hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi. Trong cuộc họp báo ra mắt đội bóng mới, nhà cầm quân 37 tuổi này đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị.

HLV Arteta vốn không lạ gì Arsenal vì hồi còn theo nghiệp "quần đùi áo số", ông từng khoác áo đội bóng này trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2016. Khi được hỏi BLĐ Arsenal muốn HLV Arteta làm gì ở Emirates, ông cho hay: "Thật tự hào khi được dẫn dắt một CLB như Arsenal."

arsenal, mikel arteta, man city, arteta làm hlv arsenal, arteta đến arsenal, arsenal bổ nhiệm hlv

Chỉ vừa mới tuần trước, Arteta vẫn còn ở bên kia chiến tuyến đối đầu với Arsenal, ông chia sẻ: "Ưu tiên hàng đầu là thay đổi năng lượng của đội bóng. Tuần trước, tôi đã ở đây cùng Man City và cảm thấy hụt hẫng. Tôi muốn mọi người trong CLB đều có chung suy nghĩ. Chúng ta phải xây dựng một văn hóa của đội và duy trì nó trong suốt phần còn lại".

Trước khi trở về cầm quân tại sân Emirates, Arteta từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola ở Man City. Anh được cho là cánh tay phải của Pep, đóng góp không nhỏ vào thành công của Man City trong 3 năm qua với nổi bật là 2 chức vô địch Premier League.

arsenal, mikel arteta, man city, arteta làm hlv arsenal, arteta đến arsenal, arsenal bổ nhiệm hlv

Cựu HLV của Barcelona cũng thừa nhận Arteta đủ khả năng thay thế ông ở ghế thuyền trưởng tại Man City. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Arsenal quyết định trở về đội bóng cũ để giải quyết những khó khăn hiện tại.

Tên tuổi của Mikel Arteta khi còn chơi bóng gắn liền với 2 CLB Everton và Arsenal. Tại sân Emirates, anh ra sân 150 trận, ghi 16 bàn, kiến tạo 8 lần và đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 91%. Anh từng được trao băng thủ quân đội bóng, cùng Arsenal giành 2 cúp FA.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
arsenal mikel arteta man city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT