Quảng cáo

AC Milan mời cựu chính trị gia làm HLV

Thứ hai, 30/09/2019 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng nay AC Milan tiếp tục trượt dài trên con dốc khủng hoảng với thất bại 1-3 trước Fiorentina ngay trên sân nhà, họ đang rất muốn đưa một cựu chính trị gia về điều hành đội bóng.

Tương lai của HLV Marco Giampaolo đang trở nên bất ổn hơn bao giờ hết do thành tích tệ hại gần đây. Tuttomercatoweb loan tin ban lãnh đạo nửa đỏ thành Milan đang chuẩn bị sa thải chiến lược gia này. Milan của HLV Marco Giampaolo vừa thua đậm 1-3 trước Fiorentina ở vòng 6 Serie A. Kết quả này đẩy CLB xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm.

Đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp của Rossoneri tại Serie A, thành tích tệ hại nhất sau 80 năm. Hiện tại AC Milan rất muốn mời Andriy Shevchenko, cựu thành viên Đảng Dân chủ Xã hội Ukraina thống nhất, dẫn dắt đội bóng.

ac milan, milan, milan vs fiorentina, fiorentina, shevchenko, serie a,

Trước khi bước vào sự nghiệp chính trị, Shevchenko từng là một danh thủ bóng đá chơi ở vị trí tiền đạo và là một huyền thoại của sân San Siro. 'Linh dương Đông Âu' từng ghi 175 bàn sau 322 trận trên mọi đấu trường cho Lữ đoàn đỏ đen, cùng đội bóng này giành được Scudetto, Coppa Italia, Siêu cup Ý và Champions League.

Shevchenko tham gia chính trường ngay sau khi giải nghệ sự nghiệp thi đấu bóng đá, nhưng anh không gặt hái được thành công qua các cuộc bầu cử và đã sớm trở lại làng túc cầu với vai trò HLV. Từ năm 2016, Shevchenko đảm nhiệm vị trí HLV trưởng ĐT Ukraina.

ac milan, milan, milan vs fiorentina, fiorentina, shevchenko, serie a,

Lựa chọn Shevchenko cho vị trí ghế nóng tại AC Milan có lẽ là phương án mạo hiểm của CLB này bởi thành tích huấn luyện của cựu tiền đạo Chelsea không thực sự ấn tượng. Trên cương vị HLV tuyển Ukraina, Shevchenko có 16 chiến thắng, 8 trận hòa và 5 trận thua.

Hơn nữa, Milan không có duyên với các huyền thoại khi họ trở thành các nhà cầm quân. Đã có một vài cựu cầu thủ AC Milan trở lại CLB và làm xấu đi hình ảnh của chính bản thân mình trong mắt các CĐV như Clarence Seedorf, Filippo Inzaghi và Gennaro Gattuso hay mới đây nhất là Maldini và Boban trong vai trò điều hành. Shevchenko sẽ phải cân nhắc nếu không muốn làm vật tế thần trong cơn khủng hoảng tại Milan.

Author Thethao247.vn Minh Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ac milan milan milan vs fiorentina fiorentina shevchenko serie a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT