Quảng cáo

Các cầu thủ Brazil từng thi đấu ở MU ra sao?

Thứ ba, 14/04/2020 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United có vẻ không có duyên với các cầu thủ Brazil, bởi trong số này chưa có ai thực sự vươn đến vị trí công thần trong lòng người hâm mộ.

VIDEO: Jesse Lingard ấn định tỉ số trước Charlton

Trong lịch sử gần 150 năm, Manchester United từng chứng kiến không biết bao nhiêu danh thủ tung hoành tại Old Trafford. Tuy nhiên, Quỷ Đỏ có vẻ chưa phải là mảnh đất dụng võ cho các cầu thủ đến từ Brazil, nguồn nhân lực dồi dào của bóng đá thế giới.

Tính đến nay, mới chỉ có 7 cầu thủ xứ samba chơi cho Man Utd. Nếu xét theo mức độ thành công thì chúng ta có danh sách xếp hạng sau:

7. Rodrigo Possebon

Rodrigo Possebon có lẽ là người Brazil bị lãng quên trong lịch sử MU, có lẽ bởi vì anh ta chỉ chơi 8 trận ở đội một trong hai năm rưỡi tại Old Trafford. Possebon gia nhập Manchester United từ Internacional vào tháng 1 năm 2008, ngay trước sinh nhật thứ 19 của anh.

Manchester United, Brazil, Công Vinh

Khi đó Possebon cho thấy tiềm năng của mình nhưng sau cú tắc bóng gây sốc của Emmanuel Pogatetz trong một trận đấu ở cúp Liên đoàn thì anh đã đánh mất sự nghiệp. Anh rời MU năm 2010. Năm 2018, Possebon từng ký hợp đồng với đội bóng ở Việt Nam là CLB TP Hồ Chí Minh khi Lê Công Vinh làm chủ tịch độ bóng, nhưng bị thanh lý chỉ 1 tháng sau khi gia nhập.

6. Kleberson

Cách đây 15 năm, Sir Alex Ferguson háo hức giới thiệu 2 tân binh đầy triển vọng của M.U: Cristiano Ronaldo và Kleberson. Người thứ nhất về sau thành huyền thoại bóng đá thế giới. Người thứ hai chỉ để lại những niềm nuối tiếc, từ giai đoạn khoác áo Quỷ đỏ về sau.

Tính tổng cả 2 mùa giải 2003/04 và 2004/05, Kleberson chỉ có tổng cộng 20 lần ra sân trong màu áo Quỷ đỏ. Số trận của anh tại mặt trận Premier League chỉ dừng ở con số 20. Và suốt 2 mùa này, anh chỉ ghi được cho Quỷ đỏ 2 bàn thắng.

5. Andreas Pereira

Pereira đã ở Man Utd từ năm 16 tuổi, ra mắt đội một trong trận thua 0-4 đáng xấu hổ trước MK Dons năm 2014. Pereira được cả Jose Mourinho lẫn Ole Gunnar Solskjaer tin dùng thường xuyên, nhưng cầu thủ 24 tuổi này không đáp ứng được kỳ vọng.

Manchester United, Brazil, Công Vinh

Kể từ đầu mùa giải, Pereira đang là người có số lần ra sân nhiều nhất tại MU với tổng cộng 37 trận đấu. Trong đó, có 24 lần anh được sử dụng trong đội hình xuất phát.

4. Fabio

Fabio da Silva cùng với Rafael da Silva cập bến sân Old Trafford năm 2008 và từng được kỳ vọng sẽ trở thành một cặp Neville mới của Man United.

Tuy nhiên, Fabio không chứng tỏ được năng lực và sớm bị bật bãi. Sau đó, anh phải nếm trải cảm giác xuống hạng 2 mùa giải liên tiếp cùng Cardiff và Middlesbrough.

3. Fred

Mùa giải 2018/19 kết thúc, Fred từ ngôi sao được kỳ vọng trở thành cầu thủ gây thất vọng. Anh không được ra sân, chỉ đá vỏn vẹn 17 trận ở Ngoại hạng Anh. Dưới thời Jose Mourinho, Fred bị ghẻ lạnh.

Manchester United, Brazil, Công Vinh

Ở mùa giải thứ 2 tại MU, Fred cũng chưa cho thấy dấu hiệu thay đổi. Tiền vệ 27 tuổi không có sự chuẩn bị tốt trước mùa giải, và bỏ lỡ chuyến du đấu hè với CLB tại Australia. Tuy nhiên, thời thế tạo anh hùng. Chấn thương của Paul Pogba mang tới cho Fred cơ hội được ra sân thường xuyên trong đội hình xuất phát.

Khi mùa giải bước dần về sau, Fred cho thấy sự tiến bộ kinh ngạc. Tính cả trận gặp Newcastle, Fred có 24 trận thi đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này. Phong độ của anh cũng cải thiện từng ngày. Tháng 1, Fred được bầu là cầu thủ hay nhất của CLB.

2. Anderson

Chuyển tới sân Old Trafford hồi năm 2007 với mức giá lên tới 30 triệu euro, Anderson Oliveira được tin tưởng sẽ là sự thay thế cho người đàn anh Paul Scholes ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thế nhưng, sự nghiệp của Anderson sau đó đã xuống dốc không phanh vì thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh và các chấn thương.

Sau 8 năm khoác áo United, cựu tiền vệ 31 tuổi cũng giành 4 danh hiệu Premier League. Thế nhưng, những ấn tượng trên sân cỏ của Anderson để lại trên sân cỏ là hết sức mờ nhạt. Không những thế, cựu tuyển thủ Brazil cũng gây ra vô vàn rắc rối cho đội bóng chủ quản.

Dù gặp nhiều tai tiếng trên sân bóng, cựu danh thủ Anderson vẫn để lại khá nhiều ấn tượng tốt đẹp với những người đồng nghiệp. Huyền thoại của ĐT Việt Nam, Lê Công Vinh chính là người hiểu rất rõ điều này.

Manchester United, Brazil, Công Vinh

Năm 2010, danh thủ xứ Nghệ bị chấn thương đứt dây chằng và phải sang Bồ Đào Nha để mổ và tập phục hồi. Trong hành trình điều trị chấn thương, Công Vinh đã có dịp kết thân với Anderson, khi ấy đang đá cho MU và cũng phải điều trị chấn thương dây chằng.

1. Rafael

Rafael thành công hơn nhiều so với Fabio. Anh đã có thể chắc suất ở vị trí hậu vệ phải sau khi Gary Neville nghỉ hưu. Cầu thủ người Brazil đã giúp Quỷ đỏ giành được ba chức vô địch Premier League. Niềm đam mê, nhiệt huyết của Rafael khiến anh rất được yêu thích tại Old Trafford.

Nhưng sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, Rafael mất vị trí của mình dưới thời David Moyes cùng Louis Van Gaal, và bị bán cho Lyon vào năm 2015.

Như vậy, trong 7 cầu thủ Brazil từng chơi có MU thì có 2 người (Possebon và Anderson) quen biết với Lê Công Vinh của Việt Nam, chiếm tỷ lệ hơn 28%.

>>> Đội hình cho mượn 'đỉnh' nhất châu Âu: MU và Real bỏ phí hai tài năng

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Brazil Công Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT