Quảng cáo

Thay đổi ‘khung giờ ăn’ có thể giúp bạn giảm cân

Thứ hai, 19/08/2019 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Các nhà khoa học cho rằng có một khung giờ ăn uống ‘không bình thường’ sẽ giúp bạn giảm cân. Nghĩa là bạn sẽ thực hiện “nhịn ăn gián đoạn”.

Theo một nghiên cứu thực hiện mới đây vào Tháng 7/2019 trên Obesity, khi ăn các bữa ăn cách xa nhau sẽ giúp bạn giảm cân bằng cách ức chế sự thèm ăn hơn là đốt cháy calo.

Họ đã thực hiện quá trình nghiên cứu thông qua 11 người thừa cân. Những người này được cho một thời gian bữa ăn ngẫu nhiên. Có 2 điều đáng chú ý là một số người sẽ thực hiện việc nhịn ăn trong 12 giờ mỗi ngày, số còn lại nhịn ăn trong 18 giờ và “ăn tối” vào buổi chiều, được theo dõi trong vòng 4 ngày liên tiếp.

giảm cân

Các nhà khoa học đã đo đạc lượng calo, carbs, chất béo và protein đốt cháy trong suốt giai đoạn này cũng như là mức độ đói và mức độ thèm ăn của họ.

Kết quả cho thấy việc nhịn ăn 18 giờ không thể giúp họ đốt cháy nhiều calo. Thế nhưng hình thức nhịn ăn gián đoạn này có thể ngăn cản cơn đói. Hơn nữa, chế độ ăn kiêng theo kiểu nhịn ăn gián đoạn này cũng giúp cải thiện khả năng chuyển đổi giữa việc đốt cháy carbs thành năng lượng nhằm đốt cháy chất béo.

Cũng theo Tiến sĩ Courtney M. Peterson - chuyên gia dinh dưỡng tại Birmingham, thực hiện thay đổi theo cách nhịn ăn trong một khoảng thời gian không chỉ giúp bạn tăng cường đốt cháy chất béo mà còn cải thiện quá trình trao đổi chất tổng thể.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân cách giảm cân chế độ ăn giảm cân nhịn ăn gián đoạn giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT