Quảng cáo

Làm bài tập này nhiều có thể gây vấn đề cho sức khỏe

Thứ bảy, 15/02/2020 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Có một vài loại bài tập bạn không nên thực hiện quá nhiều vì nó không tốt cho cơ thể.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang nhận lại lợi ích khi tập thêm nhiều bài tập cardio. Thế nhưng, bạn có thể sẽ nhận tác dụng ngược lại. Một số bài tập cardio phổ biến là chạy bộ, đạp xe, bơi lội, quyền anh, leo núi, chèo thuyền...

Trên thực tế, tập quá nhiều cardio có thể tác động nguy hiểm đến sức khỏe tổng thể của bạn, làm tổn thương sức khỏe lâu dài và mục tiêu giảm cân. Các chuyên gia khuyến cao chỉ nên tập ở mức độ vừa phải, đó là mức mà cơ thể có thể chịu đựng được.

Mặc dù cardio là một cách tuyệt vời để tăng nhịp tim và đốt cháy calo, nhưng bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào nó.

Khi tập nhiều cardio, cơ bắp của bạn có thể phải làm việc quá sức. Do đó, chúng sẽ dễ bị mệt mỏi và đau nhức, điều này gây khó khăn cho việc duy trì tập thể dục đều đặn.

Hơn nữa, cơ thể bạn còn có thể bị căng thẳng và khớp có thể gặp chấn thương.

Một điều đáng ngạc nhiên khác là tập nhiều cardio cũng có thể dẫn đến tăng cân. Theo MindBodyGreen, khi bạn tập cardio quá mức, cơ thể bạn sẽ tạo ra lượng cortisol tăng vọt. Điều này khiến não của bạn lưu trữ chất béo, đặc biệt là quanh bụng, và rồi bạn tăng cân.

Như vậy, tập cardio ở mức độ vừa phải là cách tốt hơn để giảm cân.

Thay vì tập trung tất cả sự chú ý của bạn vào cardio, hãy kết hợp các loại hình tập luyện khác vào thói quen tập thể dục của bạn để có thể giảm cân bền vững.

Bạn có thể kết hợp tập HIIT để đạt được hiệu quả tập luyện cao hơn.

Nhìn chung, thử các bài tập khác nhau sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn đau không cần thiết và tăng tốc độ giảm cân. Ngoài HIIT, bạn có thể thử yoga, hay pilates. Cả hai đều có thể giúp thúc đẩy giảm cân mà không có rủi ro quá nhiều như cardio.

>> Top 10 bài tập yoga cơ bản tại nhà

>> Pilates là gì?

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cardio tập cardio
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo