Quảng cáo

Dùng 'gừng' như thế nào để đánh bay mỡ bụng?

Thứ bảy, 14/05/2022 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Gừng là nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn của người Việt. Giờ đây, nó còn được biết đến với khả năng đập tan mỡ thừa.

Gừng có hương vị riêng biệt giúp giảm viêm. Nó cũng kích thích tiêu hóa và ức chế cơn đói.

Vì khả năng ngăn cản sự thèm ăn, gừng được cho là giúp thúc đẩy giảm cân tốt. Tài liệu y khoa chỉ ra rằng gừng có thể được sử dụng cùng với các thành phần khác để giúp cơ thể giảm cân.

Gừng chứa các hợp chất gọi là shogaols và gingerols. Hai hợp chất này kích thích các hoạt động sinh học khi tiêu thụ. Các đặc tính chống oxy hóa của gừng chống lại các gốc tự do và do đó ngăn ngừa viêm.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy những người tiêu thụ gừng sẽ no lâu hơn so với những người không ăn. Gừng cũng có tác động đáng kệ đến tỷ lệ hông/eo.

Dưới đây là 4 cách kết hợp gừng tốt nhất trong cách ăn uống sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ trên cơ thể, qua đó giúp giảm cân.

1. Nước chanh gừng giảm cân

Gừng và chanh khi tiêu thụ cùng nhau có thể giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất của bạn rất nhiều.

Nước chanh giảm cân và gừng sẽ ức chế sự thèm ăn, ngăn bạn khỏi những cơn đau không cần thiết, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách làm:

Bạn chỉ cần vắt một quả chanh trong trà gừng và uống nó mỗi ngày. Thức uống này sẽ giúp bạn giữ nước và cảm thấy no lâu hơn.

Bạn có thể uống nước chanh gừng hoặc trà chanh gừng 2-3 lần một ngày để tối đa hóa lợi ích.

2. Giấm táo và gừng giảm cân

Giấm táo có tác dụng giảm cân rất tốt. Khi được kết hợp với gừng, nó sẽ làm tăng các đặc tính chống hạ đường huyết và chống oxy hóa.

Dùng 'gừng' như thế nào để đánh bay mỡ bụng? 136953

Cách làm:

Cách đơn giản nhất để tiêu thụ cả 2 thành phần này là trộn chúng lại với nhau. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn trà gừng và sau đó thêm giấm táo vào khi trà nguội. Nếu bạn thêm giấm táo vào trà quá nóng, nó sẽ mất tác dụng.

3. Trà xanh và gừng

Trà xanh là cái tên rất quen thuộc trong số các loại đồ uống buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả.

Khi gừng được kết hợp với trà xanh, lợi ích giảm cân sẽ càng tăng lên.

Cách làm:

Thêm gừng vào trà xanh trong lúc bạn pha trà. Bạn có thể uống thứ này 2-3 lần một ngày.

4. Nước gừng

Nước gừng là một thức uống giảm cân diệu kỳ. Nước gừng thường có thêm các thành phần khác để bạn dễ uống hơn như mật ong, chanh và nước giúp tăng cường miễn dịch và chống oxy hóa.

Với 4 cách dùng gừng đơn giản trên, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được mà không cần cố gắng nhiều và qua đó nhanh chóng trông thấy vóc dáng eo thon của mình sau khi giảm được lượng mỡ mong muốn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân cách dùng gừng để giảm cân cách dùng gừng để giảm mỡ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT