Quảng cáo

Đồ uống nên dùng trước khi bước vào tập luyện

Thứ hai, 03/02/2020 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Cà phê thường có tiếng xấu vì không lành mạnh và là tác nhân gây mất nước. Thế nhưng, nó lại là đồ uống nên có trước khi tập luyện vì 4 lý do sau.

Nhiều người nghiện cà phê đến mức khó có thể từ bỏ thói quen nhâm nhi tách cà phê ấm vào buổi sáng.

Câu hỏi đặt ra liệu cà phê có đem đến lợi ích nào không ngoài giúp bạn tỉnh táo hơn khi làm việc.

Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng uống cà phê trước buổi tập luyện thực sự có thể làm tăng hiệu suất và còn thúc đẩy giảm cân tốt. Nhưng cà phê được nói đến ở đây là cà phê đen.

4 lý do chỉ ra tại sao bạn nên uống cà phê trước khi tập luyện:

- Cà phê giúp bạn tỉnh táo hơn: Uống một ly cà phê sẽ làm tăng sự tỉnh táo và giúp bạn tập trung trong khi thực hiện bất kỳ bài tập nào.

- Giảm đau cơ: Theo một nghiên cứu khác được thực hiện tại ĐH Illinois, tiêu thụ cà phê làm giảm đau cơ sau khi thực hiện một bài tập cường độ cao. Nó sẽ giúp bạn hoạt động tốt hơn để có kết quả cao hơn.

- Tăng cường cơ bắp: Một tách cà phê vào buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng và bạn có thể thực hiện bài tập trong một thời gian dài hơn mà không mệt mỏi.

- Cải thiện mức độ tập trung: Hầu hết mọi người không hiểu tầm quan trọng của việc tập trung trong khi tập thể dục, nhưng chính điều này lại quan trọng bậc nhất.

Sự tập trung do cà phê mang lại làm giảm nguy cơ bị chấn thương và duy trì tư thế đúng cách, điều này rất quan trọng để bạn có thể đạt được bất kỳ mục tiêu tập thể dục nào.

>> Dấu hiệu cho thấy bạn nên nghỉ ngơi thay vì tập luyện

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cà phê lợi ích của cà phê tại sao nên uống cà phê trước khi tập luyện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT