Quảng cáo

'Dầu dừa' có thể giúp bạn giảm cân?

Thứ hai, 09/05/2022 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Dầu dừa không chỉ giúp da bạn trở nên mềm mại mà còn liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Một câu hỏi đặt ra rằng liệu dầu dừa có thực sự giúp bạn giảm cân không, nếu có, sẽ rất tiện lợi vì dầu dừa là dễ sử dụng.

Dầu dừa được cho là có liên quan đến vấn đề giảm cân. Nhiều người tìm cách giảm trọng lượng dư thừa bằng cách thêm dầu dừa đồ ăn nhẹ và đồ uống của họ, gồm cả cà phê và sinh tố hay thậm chí là trộn vào cơm để giảm cân với cơm trắng hiệu quả hơn.

Bài viết này sẽ tìm hiểu kỹ hơn liệu dầu dừa có thực sự giúp bạn giảm cân hay không. Mặc dù nhiều người cho rằng dầu dừa là một chất béo tốt cho sức khỏe, nhưng không rõ liệu sản phẩm phổ biến  này có đem lại hiệu quả như tuyên bố không.

Dầu dừa bao gồm 47.5% axit lauric và ít hơn 8% axit capric, capbest và caproic. Nó được cho là có tác dụng làm tăng cảm giác no và tăng cường khả năng giảm cân.

Theo các chuyên gia, dầu dừa có thể điều chỉnh sự thèm ăn. Với lượng chất béo trong dầu dừa, thể tích dạ dày có thể tăng lên và tạo cảm giác no hơn so với các bữa ăn ít chất béo.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn thực phẩm giàu chất béo bão hòa như dầu dừa có thể làm bạn no hơn so với ăn thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn.

Có thể nói, dầu dừa thúc đẩy cảm giác no nhờ chứa chất béo MCT, liên quan đến lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, không nên nhầm lẫn dầu dừa và dầu MCT.

Về các lợi ích khác, dầu dừa có thể làm giảm viêm, tăng mức cholesterol bảo vệ tim và thúc đẩy độ nhạy insulin.

Cụ thể hơn về việc hỗ trợ giảm cân, không có nhiều nghiên cứu ủng hộ tuyên bố rằng dầu dừa có thể làm giảm đáng kể cơn đói. Hơn nữa, cũng có rất ít bằng chứng ủng hộ rằng ăn dầu dừa là một cách lành mạnh và hiệu quả để giảm mỡ thừa.

Ở một mặt khác, một số nghiên cứu chỉ ra dầu dừa có thể làm giảm mỡ bụng. Họ cho biết người trưởng thành tham gia dung nạp 2 muỗng dầu dừa hằng ngày đã giảm đáng kể chu vi vòng eo sau 4 tuần.

Kết luận:

Mặc dù dầu dừa thường được cho là tăng cường giảm cân và cảm giác no, nhưng nhiều nghiên cứu hiện tại không xét nó như một công cụ giảm cân đích thực.

Bạn có thể thử nghiệm dầu dừa để xem hiệu quả của nó vì mỗi chúng ta đều có cơ địa khác nhau. Dùng 2 muỗng dầu dừa mỗi ngày, và duy trì trong một khoảng thời gian để xem hiệu nghiệm.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân dầu dừa dầu dừa có giúp giảm cân không
Xem thêm
TIN NỔI BẬT