Quảng cáo

Có nên kiểm tra 'cân nặng' mỗi ngày?

Thứ sáu, 22/11/2019 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù con số trên thang đo không thể phản ánh về tình trạng sức khỏe của bạn, nhưng nó là một yếu tố báo hiệu sự ổn định hay không.

Thừa cân hay béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề như tiểu đường, bệnh tim, và thậm chí là ung thư.

Các chuyên gia đã tranh luận về mức độ thường xuyên chúng ta nên bước lên bàn cân và việc cân nặng hàng ngày có là thói quen lành mạnh hay không. Dưới đây là những ý kiến đánh giá từ các chuyên gia tư vấn giảm cân.

Nếu bạn cảm thấy việc cân trọng lượng của mình mỗi ngày dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực, bạn nên làm điều này ít hơn bình thường.

Trong nhiều trường hợp, thang đo được xem là điểm mấu chốt để bạn biết được thành công hay thất bại mặc dù số đo cân nặng không thể phản ánh tất cả vấn đề sức khỏe.

Khi bạn biết cân nặng mình thay đổi quá nhiều, hay có xu hướng tăng lên hoặc giảm đi ngày qua ngày, bạn sẽ biết bạn nên làm gì và cần điều chỉnh gì trong chế độ hàng ngày. Qua đó, đưa cân nặng trở về dạng chuẩn và ổn định.

Việc cân trọng lượng của mình mỗi ngày cũng giúp bạn biết được mục tiêu của mình có đang dần đạt được hay không và rồi bạn sẽ có những điều chỉnh hợp lý.

Kết luận:

Cho dù bạn cân trọng lượng thường xuyên như thế nào, bạn cũng nên làm điều này đầu tiên vào buổi sáng (sau khi tắm và trước khi ăn bất cứ thứ gì). Việc đo đạc này có hoặc không thể ảnh hưởng đến tâm lý bạn quá nhiều. Thay vào đó, có thể giúp bạn biết được mình cần làm gì...

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
có nên cân nặng mỗi ngày cân nặng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT