Quảng cáo

Chế độ ăn kiêng của bạn không duy trì được lâu?

Thứ tư, 27/11/2019 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Tăng cân hay giảm cân đều là một hành trình, có thể trong chớp mắt nhưng cũng có thể lâu dài.

Đôi khi bạn không thể kìm nén ham muốn và cảm xúc để rồi bạn đã thoải mái trong cách ăn uống của mình.

Chế độ ăn uống không ổn định có thể dẫn đến rối loạn cảm xúc, thiếu hụt dinh dưỡng, hay thậm chí là thiếu nhận thức.

Lý do giải thích tại sao chế độ ăn kiêng có thể bất ổn là rất đa dạng. Tại sao có đến 9 người trong tổng số 10 đạt cân nặng trở lại?

Ăn là một dạng kỹ năng và khi đã thấm nhuần sẽ trở thành thói quen của bạn. Trong nhiều nghiên cứu, chỉ số cảm xúc có ảnh hưởng lớn nhất trong chế độ ăn uống của bạn.

Biến động trong cảm xúc và tâm trạng căng thẳng khi ăn có thể khiến chế độ ăn kiêng của bạn thay đổi và thất bại. Khi ăn kiêng không được, thói quen cũ lấn át, bạn có thể bị mất ngủ.

Điều quan trọng nhất là bạn cần có sự ý chí và kiên nhẫn để 'chữa lành' chính mình. Cơ thể bạn không hiểu quá trình giảm cân, mà chỉ hiểu sự sống còn.

Do đó, khi bạn dựa vào việc hạn chế lượng calo nặng để giảm cân, cơ thể tại thời điểm đang nỗ lực tồn tại sẽ làm chậm sự trao đổi chất của bạn vì sử dụng hết lượng calo tối thiểu.

Kế hoạch bữa ăn của bạn phải được cắt giảm một cách cân bằng. Chất lượng và số lượng thực phẩm phải đủ để hỗ trợ tập thể dục và hoạt động trong ngày. Điều này nghĩa là bạn sẽ không cảm thấy đói trong suốt cả ngày.

Khi đạt đến giai đoạn này, bạn như đã kiểm soát được sự thèm ăn của mình.

Nhìn chung, có nhiều yếu tố khiến bạn không thể ổn định mãi một chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, khi mục tiêu của bạn trở nên rõ ràng, bạn nên thực hiện chế độ của mình một cách có kỷ luật để nhanh chóng hoàn thành trong thời gian sớm.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chế độ ăn kiêng ăn kiêng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT