Quảng cáo

Cầu thủ ĐTVN phải ngâm trong nước đá sau mỗi trận, không sợ cảm lạnh?

Thứ sáu, 11/10/2019 08:27 AM (GMT+7)
A A+

Trong suốt giờ thi đấu, các cầu thủ bóng đá có thể di chuyển theo 700 hướng, và đi được đến 10 km. Sau mỗi trận, họ thường ngâm mình trong nước đá. BHL không sợ họ bị cảm lạnh sau khi đã đổ nhiều mồ hôi trên sân?

Các cầu thủ bóng đá cần một công suất để đối phó với việc chạy ở tốc độ cao và chạy nước rút. Một số cách như ngâm nước lạnh trong bồn nước đá sẽ giúp họ phục hồi sau mỗi trận.

cau thu dtvn ngam minh trong nuoc da

Các cầu thủ bóng đá không chỉ phải tập luyện năng suất để có thể chịu đựng ở mức độ cao mà còn cần thời gian để hồi phục.

Những người đứng đầu ngành Y học Thể thao thường xuyên tiếp xúc với chấn thương cơ và gân ở các cầu thủ bóng đá. Họ cho biết mệt mỏi cũng là một nguyên nhân chính của chấn thương.

Một cầu thủ có thể không mệt mỏi trên sân, nhưng chỉ hơi mất tập trung sẽ có thể mắc sai lầm trong những pha xử lý bóng.

tai sao cac cau thu phai ngam minh trong nuoc da

Tắm nước đá giúp cơ thể phục hồi và duy trì trạng thái phù hợp. Thêm vào đó, nước lạnh cũng có hiệu quả trong giai đoạn cấp tính để lấy lại hiệu suất nhanh hơn và kìm hãm quá trình viêm cấp tính.

Hội nghị thượng đỉnh chấn thương thế thao do FIFA tài trợ năm 2013 của ĐH de Lille cũng đã cho thấy sự tương quan mạnh mẽ giữa mệt mỏi và chấn thương. Họ khẳng định một trong những cách tốt nhất để giảm thiểu mệt mỏi là tắm nước đá, bên cạnh các chế độ ăn và tập luyện.

cau thu ngam trong nuoc lanh

Các cầu thủ sau khi thi đấu xong sẽ có một khoảng thời gian nhất định rồi mới bắt đầu ngâm mình trong nước đá. Hơn nữa, đội ngũ y tế và bác sĩ của đội tuyển cũng rất kỹ lưỡng trong vấn đề này, nhằm đảm bảo các cầu thủ không bị ốm dù là những triệu chứng nhỏ nhất.

Do đó, việc ngâm nước lạnh sẽ không khiến các cầu thủ bị cúm và cảm lạnh vì họ được yêu cầu rất kỹ lưỡng trong cách thực hiện và thời gian nghỉ ngơi trước khi ngâm nước đá.

Xem đoạn video ngâm trong nước đá rất vui nhộn của các tuyển thủ Việt Nam:

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ đtvn ngâm mình trong nước đá cầu thủ ngâm mình trong nước đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo