Quảng cáo

Các môn thể thao tốt nhất ít gây chấn thương

Thứ hai, 25/11/2019 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Chấn thương liên quan đến tập thể dục là mối quan tâm đáng kể mà ít người nghĩ tới cho đến khi họ gặp phải.

Cơ thể con người được tạo ra để di chuyển và hoạt động thể chất là một yêu cầu để có một sức khỏe tốt suốt đời.

Bất kỳ bài tập nào đều có thể gây chấn thương và ngay cả bong gân nhẹ cũng có thể khiến người tập phải nghỉ trong nhiều tuần.

Nhiều người ở độ tuổi 20 và 30 thích tập thể dục nhưng họ không thực sự nghĩ về chấn thương.

Chạy bộ là hình thức tập thể dục phổ biến nhất ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, có tới nửa số VĐV bị thương mỗi năm do chạy bộ (nghiên cứu năm 2010 trong Báo cáo y học thể thao).

Với những người từ 40 tuổi trở lên, các bài tập gây căng thẳng nặng nề ở đầu gối, vai và các khớp khác sẽ khiến họ có nguy cơ chấn thương cao. Ví dụ như các môn thể thao: bóng rổ, bóng đá, tennis, và môn thể thao liên quan đến nhảy, hay thay đổi hướng nhanh chóng.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm thiểu những rủi ro chấn thương mà vẫn nhận được tất cả các lợi ích về sức khỏe và tuổi thọ khi tập thể dục, đi bộ và bơi lội là 2 hình thức tốt nhất (theo nhiều chuyên gia đánh giá).

Bơi lội có thể rèn luyện sức đề kháng, giúp cải thiện thể lực và sức mạnh.

Trong khi đó, đi bộ có liên quan đến kéo dài tuổi thọ và giảm các chi phí liên quan đến y tế. Nghiên cứu còn cho thấy đi bộ nhanh là đặc biệt rất lành mạnh.

Ngoài đi bộ và bơi, yoga cũng gây 'tiếng vang lớn' trong số các hoạt động thể chất có tính rủi ro thấp, mang lại hiệu quả cao. Điều quan trọng là phải thực hiện tư thế một cách chính xác và có sự giám sát tốt. Yoga giúp cải thiện sự cân bằng và giảm sự căng thẳng dẫn đến chấn thương.

Trên đây là những hoạt động lành mạnh giảm thiểu nguy cơ chấn thương nhất và hạn chế được bệnh tật cho cơ thể. Đi bộ, yoga hay bơi lội đều là những lựa chọn tuyệt vời.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bơi đi bộ yoga môn thể thao môn thể thao ít chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT