Quảng cáo

Đây là môn thể thao 'số 1' kéo dài tuổi thọ

Thứ hai, 26/08/2019 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Chơi thể thao là một hình thức tập thể dục tuyệt vời để sống khỏe. Dù tất cả các hoạt động đều có lợi, nhưng chúng có tác dụng khác nhau đối với cơ thể.

Theo nghiên cứu gần đây được công bố trên Mayo Clinic Proceedings, các bài tập thể dục hoàn toàn mang đến những lợi ích khác nhau cho cơ thể.

mon the thao nao tot nhat cho suc khoe

Một nghiên cứu về giới tính của Đan Mạch cho thấy những người thường xuyên tham gia chơi tennis và các môn thể thao dùng vợt khác có thể sống lâu hơn những người tham gia các hoạt động như bơi lội hay đạp xe.

Điều này chứng tỏ rằng tương tác xã hội đóng vai trò lớn trong việc tăng cường lợi ích của việc tập thể dục. Không còn nghi ngờ khi hoạt động thể chất có thể cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho chúng ta.

Tuy nhiên, vẫn còn tranh luận để nói về hoạt động nào tốt hơn trong việc kéo dài tuổi thọ.

Một nghiên cứu khác được công bố rộng rãi vào năm 2017 với hơn 80,000 người ở Anh cho thấy những người chơi thể thao cần sử dụng vợt vượt xa những người chạy bộ xét về tuổi thọ.

Mặc dù vậy, chạy bộ vẫn là hình thức phổ biển rộng rãi, các nhà khoa học cũng kiểm tra mối tương quan giữa chạy bộ và tuổi thọ. Họ phát hiện ra nhịp chạy vừa phải có thể kéo dài tuổi thọ hơn so với khi chạy ở cường độ cao hoặc nhẹ nhàng hơn.

Nhìn chung, bất kỳ loại hoạt động thể chất nào đều tốt với sức khỏe cơ thể. Người tập thể dục có tỷ lệ tử vong thấp hơn so với những người không tập. Vậy nên, tránh xa lối sống ít vận động để sống lành mạnh hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
môn thể thao nào tốt nhất cho sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT