Quảng cáo

Môn thể thao mới 'Lướt mây' không dành cho người yếu tim

Thứ hai, 16/09/2019 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Những người thích mạo hiểm sẽ có thể lướt trên bầu trời khi được kéo bằng máy bay.

mon the thao mao hiem

Môn thể thao mạo hiểm mới được gọi là Wingboarding đang được phát triển ở dạng người chơi sẽ lướt qua không khí khi gắn vào một máy bay.

Năm 2016, kỹ sư trưởng Aaron Wypyszynkski (Alabama, Mỹ) đang phát triển tấm ván trượt này và cho biết chúng có thể thay đổi trọng lượng như ván trượt tuyết hoặc ván trượt thông thường.

luot may

Anh cho biết mình được truyền cảm hứng để phát triển Wingboard bởi một bộ phim hoạt hình thời thơ ấu có tên Talespin, ở đó một nhân vật nhảy ra khỏi mặt sau máy bay và cưỡi trên những đám mây.

Aaron đã dành cả cuộc đời để cố gắng tìm cách mô phỏng điều đó trong thế giới thực.

mon the thao mao hiem luot may

Những chiếc ván wingboarder sẽ được kéo bởi máy bay hạng nhẹ. Để trở về mặt đất an toàn, người lái sẽ kéo một chiếc dù trên lưng, tách khỏi máy bay và hạ xuống an toàn.

Ở tuổi 31, anh đã xây dựng mô hình quy mô của thiết kế và tạo ra một bản nguyên mẫu cho môn thể thao mới này, với hy vọng sẽ thu hút sự chú ý của những người yêu thích mạo hiểm.

luot may nho may bay keo

Hiện nay, vẫn chưa có tờ báo nào đề cập đến ngày ấn định khi nào môn thể thao này sẽ chính thức. Aaron cho biết nếu nguyên mẫu có kích thước đầy đủ hoạt động, anh sẽ là người đầu tiên thử nó.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
môn thể thao mạo hiểm lướt mây
Xem thêm
TIN NỔI BẬT