Quảng cáo

2 Nữ VĐV người Anh bị loại khi 'tay nắm tay' về đích

Thứ sáu, 13/09/2019 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Hai nữ VĐV của "bộ 3 môn phối hợp" đã bị loại khi nắm tay nhau về đích tại sự kiện Triathlon tháng 8 vừa qua - sự kiện chạy đà cho Olympic ở Tokyo.

sự kiện triathlon cho tokyo 2020

Sự kiện Triathlon diễn ra 15-18/8 vừa qua tại Tokyo, nằm trong chuỗi sự kiện thử nghiệm cho Olympic 2020, đã bất ngờ xảy ra một tình huống tại môn thể thao "ba môn phối hợp" - bao gồm chạy bộ, bơi và đua xe đạp.

Jessica Learmonth và Georgia Taylor-Brown là 2 người chạy về đích của phần thi chạy bộ, đó là khoảnh khắc của một chiến thắng đáng nhớ.

Họ cùng thi đấu với nhau, cùng đạp những sải chân và cùng bơi lội, do vậy, trước khi bước về đích của bộ môn cuối cùng, 2 VĐV này đã quyết định tay nắm tay để ăn mừng như những VĐV hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, họ không biết rằng họ đã vi phạm quy tắc cuộc thi Ba môn phối hợp quốc tế là 2:11f, có nghĩa rằng VĐV 3 môn phối hợp không được kết thúc phần thi trong một tình huống ràng buộc, không có nỗ lực.

Do đó, trong khi Learmonth lúc đầu được cho là chiến thắng nhưng sau tình huống kia, cô và Taylor-Brown đều bị loại.

Dù kháng cáo, nhưng kết quả vẫn không thay đổi. Do vậy, các VĐV ở sau sẽ được đẩy lên các bậc tiếp theo.

Dẫu sao đây cũng là một cuộc thi rất đáng nhớ của những VĐV tham gia vì điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt tại Tokyo. Các nhà tổ chức trước đó đã giảm một nửa khoảng cách của phần chạy còn 5 km. Thậm chí, có 1 VĐV bị nghi là say nắng đã được đưa đến bệnh viện.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tokyo 2020 sự kiện triathlon 2 vđv bị loại vì nắm tay nhau về đích
Xem thêm
TIN NỔI BẬT