Bí kíp chọn loại sô cô la tốt cho sức khỏe, không lo béo

14/02/2020 13:00:00 (GMT+7)

Không phải loại sô cô la nào cũng giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Một số loại có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân.

Các hộp sô cô la thường có ghi tỷ lệ phần trăm ca cao và người ta thường dựa vào con số này để biết loại sô cô la đó có lành mạnh hay không.

Ca cao được thêm vào sô cô la thực chất để làm tăng độ mềm mịn và hương vị thơm ngon cho loại đồ ngọt này.

Các chuyên gia cho biết phần trăm ca cao càng nhiều thì sô cô la càng có màu sẫm và càng đắng.

Một khẳng định khá rõ ràng rằng sô cô la có 80% ca cao sẽ đắng hơn nhiều so với loại 40% ca cao. Vậy loại sô cô la đắng có tốt cho sức khỏe?

Hạt ca cao chứa flavonoid có đặc tính bảo vệ tim, chống viêm, tăng cường trí nhớ, cải thiện tâm trạng. Do đó, khi lượng ca cao càng lớn, sô cô la càng lành mạnh.

Hơn nữa, khi lượng ca cao nhiều hơn, sô cô la sẽ có ít thành phần phụ gia đường hơn (chất không mang lại lợi ích dinh dưỡng).

Một điều đáng lưu ý là sô cô la đen nguyên chất còn có thể giúp giảm béo, và nó được coi là một trong những đồ ăn vặt có thể ăn không ngừng mà không lo tăng cân.

Trong khi đó, sô cô la trắng hầu như không có chứa bột ca cao, chứa nhiều các thành phần phụ gia đường là chủ yếu, do vậy, được cho là không có lợi cho sức khỏe.

Như vậy, một bí kíp đơn giản là khi chọn sô cô la, bạn nên chọn loại càng sẫm màu càng tốt để tốt cho sức khỏe.

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
sô cô la loại sô cô la nào tốt cho sức khỏe cách chọn sô cô la

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích